Bóng đá

HLV đưa Việt Nam dự World Cup nói điều khiến Văn Hậu "mát lòng"

24/05/2020, 06:05

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Đoàn Văn Hậu sẽ là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử.

img
Văn Hậu đã được rất nhiều thành công trong sự nghiệp dù tuổi đời còn trẻ

Ông Hoàng Anh Tuấn là một trong những vị HLV có rất nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân. Chiến tích lớn nhất mà chiến lược gia sinh năm 1968 giành được là việc dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam giành vé vào chơi tại VCK U20 World Cup năm 2017.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định Trần Công Minh là hậu vệ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam (kể từ năm 1995) nhưng trong tương lai gần vị trí đó sẽ thuộc về cậu học trò cũ - Văn Hậu.

Sau đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra dẫn chứng cho nhận định trên: “Hậu cao nhưng chuyên môn cực tốt, không phải mẫu cầu thủ dùng sức lực, thể hình.

Cậu ấy đá được nhiều vị trí, hỗ trợ tấn công tốt, ghi được bàn nhưng lên xuống vẫn rất hợp lý

Đó là cầu thủ toàn diện về thể chất, chuyên môn và đạo đức. Cậu ấy là mẫu hậu vệ cánh hiện đại cả với thế giới chứ không chỉ bóng đá Việt Nam.

Tôi nghĩ ngần ấy tuổi mà có từng đó danh hiệu, Hậu phải cực kỳ đặc biệt”.

Đoàn Văn Hậu vừa trải qua mùa bóng không như ý tại CLB SC Heerenven tại giải VĐQG Hà Lan. Tương lai của cầu thủ này đang là đề tài được rất nhiều người hâm mộ Việt Nam chú ý.

Ở cấp độ đội tuyển, năm 2019 vừa qua là một năm rất thành công với Văn Hậu khi anh tỏa sáng rực rỡ góp phần giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1999 là trụ cột không thể thay thế ở ĐTQG tại các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Những cống hiến của anh cho bóng đá Việt Nam đã được ghi nhận khi anh lọt vào danh sách top 5 cầu thủ tranh QBV lẫn top 4 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.