Bóng đá

Vì sao HLV Gong Oh-kyun không trở lại Việt Nam sau giải U23 châu Á?

13/06/2022, 20:06

HLV Gong Oh-kyun sẽ bay về Hàn Quốc sau giải U23 châu Á 2022 và trở lại Việt Nam vào cuối tháng 6.

U23 Việt Nam chính thức kết thúc chuyến hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 sau khi để thua U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết.

img

HLV Gong Oh-kyun gây ấn tượng khi dẫn dắt U23 Việt Nam

Sau giải đấu, HLV Gong Oh-kyun sẽ bay thẳng về Hàn Quốc thăm gia đình. Dự kiến cuối tháng 6 ông mới quay lại Việt Nam.

Trong bản hợp đồng với VFF, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại hai giải là U23 châu Á 2022 và ASIAD 19 vào tháng 9/2022.

Nhưng do ASIAD 19 bị hoãn nên giải đấu trên đất Uzbekistan vừa qua là giải đấu duy nhất HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt U23 Việt Nam theo hợp đồng.

“Tôi đã chuẩn bị chu đáo cho giải này và ASIAD 19 nhưng thật tiếc khi ASIAD bị hoãn tổ chức trong năm nay. Chính vì thế, U23 châu Á 2022 sẽ là giải đấu đầu tiên và cũng là cuối cùng của tôi.

Tôi vui vì các cầu thủ đã nỗ lực và can đảm đến cùng. Xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi rất hạnh phúc”, HLV Gong Oh-kyun nói trong cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Ả Rập Xê Út.

Hợp đồng của ông Gong với VFF còn thời hạn đến tháng 3/2023. Từ nay tới thời điểm đó, dù không dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu, ông Gong trên lý thuyết vẫn là HLV trưởng U23 Việt Nam.

Việc có gia hạn hay không sẽ phụ thuộc vào kế hoạch của VFF và đánh giá của tổ chức này về quá trình làm việc của ông Gong.

Phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Mai Đức Chung nói về HLV Gong Oh-Kyun trong thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.

“Tuy mới về Việt Nam nhưng phải nói rằng HLV Gong Oh-kyun đã có thành công cùng đội U23. Lối chơi mà ông ấy áp dụng cho các cầu thủ trẻ là rất phù hợp.

Tôi đánh giá rất cao năng lực của ông ấy. Vị chiến lược người Hàn này rất giỏi về năng lực sư phạm, nhiệt huyết và có trách nhiệm cao với bóng đá Việt Nam.

Tìm một HLV giỏi rất khó nên khi VFF đã có được một HLV như ông Gong Oh-kyun, thì nên tiếp tục đồng hành cùng ông ấy. Hãy cho HLV Gong Oh-kyun thời gian và tôi tin, ông ấy sẽ còn thành công hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Thông tin liên quan, theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ chia làm hai nhóm để di chuyển về nước.

Nhóm đầu tiên sẽ đi từ Uzbekistan về TP.HCM, dự kiến có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 17h05 ngày 14/6.

Trong khi đó nhóm còn lại bay về sân bay Nội Bài (Hà Nội), dự kiến hạ cánh lúc 15h20 ngày 15/6.

Cả hai nhóm đều quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ và mất khoảng một ngày mới về tới Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.