Bình luận

HLV HAGL vô tình tiết lộ sự thật "động trời" ở sân Pleiku

08/11/2020, 11:47

HLV Nguyễn Văn Đàn lý giải khá bất ngờ về việc HAGL sa sút ở giai đoạn 2 V-League 2020.

img
HLV Nguyễn Văn Đàn

Sau trận thắng B.Bình Dương tại vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020, HLV Nguyễn Văn Đàn của HAGL đã có những chia sẻ về quãng thời gian sa sút từ đầu giai đoạn 2 mà đội bóng phố Núi trải qua.

Theo ông Đàn, có hai nguyên nhân chính khiến HAGL trải qua chuỗi 6 trận toàn thua là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và nhân sự thiếu sự tập trung.

“Chúng tôi có những bước khởi đầu tốt, nhưng ở thời điểm phong độ đội bóng đang lên cao, đại dịch Covid-19 ập đến 2 lần đã làm ảnh hưởng, khiến đội đánh mất khí thế, điểm số cũng như vị trí.

Khi vào top 8, tôi phải thừa nhận là sự tập trung của các cầu thủ không cao như trước. Khi gặp các CLB top đầu, những đội có sự đầu tư, con người, năng lực để tranh chức vô địch, thì chúng tôi luôn gặp khó”, ông Đàn nói.

Cách lý giải của ông Đàn thiếu hợp lý, bởi Covid-19 ảnh hưởng tới tất cả các đội, việc HAGL sa sút hậu giai đoạn Covid-19 rõ ràng do đội bóng này chuẩn bị không thực sự tốt khi trở lại.

Còn việc cầu thủ HAGL thiếu tập trung thuộc về trách nhiệm của ban huấn luyện, nói cách khác là HLV trưởng và điều này hoàn toàn có thể cải thiện.

Nhìn tổng thể, chúng ta thấy điều gì? HAGL chơi bóng như một đội nghiệp dư chứ không phải đội chuyên nghiệp. Hãy nhìn Hà Nội FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Sài Gòn FC, họ thể hiện ra sao sau khi bóng đá trở lại.

Vẫn biết HAGL không có mục tiêu phấn đấu nhưng đá một cách hời hợt, thiếu gắn kết là điều khó chấp nhận.

Xem ra, cái thiếu nhất của HAGL để trở thành đội bóng mạnh chính là sự chuyên nghiệp trong huấn luyện và thi đấu. Mà muốn có sự chuyên nghiệp như vậy, đội bóng phố Núi rất cần một HLV làm việc thực sự mạch lạc.

Công bằng mà nói, lực lượng của HAGL không yếu, thậm chí nhiều vị trí còn nổi bật. Đáng tiếc, đoàn quân áo trắng lại thiếu người đủ khả năng gắn kết họ thành tập thể giàu sức mạnh cũng như tính chiến đấu.

Nếu không sớm thay đổi, tương lai đội chủ sân Pleiku vẫn là một màu xám xịt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.