Bóng đá

HLV Hàn Quốc phát biểu sốc sau trận thua của TP.HCM

11/08/2019, 06:30

HLV Chung Hae-seong cho rằng trận thua của TP.HCM trước Quảng Nam tại vòng 20 V-League 2019 không phải là bóng đá.

img
HLV Chung Hae-seong

Chiều 10/8, TP.HCM đã phải nhận trận thua bất ngờ trước Quảng Nam trong tại vòng 20 V-League 2019. Đáng chú ý, bàn thua đầu tiên của đội khách tới sau một tình huống gây tranh cãi. Gabriel bị Tùng Quốc đốn ngã khi áp sát vòng cấm TP.HCM. Trọng tài chính lập tức thổi phạt đền bất chấp sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ đội khách.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, điểm phạm lỗi ở tình huống trên nằm ngoài vòng cấm. Trở lại với diễn biến trận đấu, Samson không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m giúp Quảng Nam mở tỉ số. Cũng chính tiền đạo này sau đó ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho nhà cựu vô địch.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Chung Hae-seong nói lời xin lỗi người hâm mộ vì đội nhà không thể giành chiến thắng: “Tôi luôn nhắc học trò phải chuyên nghiệp từ trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng hôm nay tôi không giúp được gì cho đội. Trận đấu không phải là bóng đá. Tôi xin lỗi vì trận thua là trách nhiệm của bản thân. Tôi đã dặn kỹ học trò, nhưng toàn đội không làm được”.

Ông Chung cho biết thêm: “Mọi người nhắc nhiều đến câu nói "5 đánh một" của bầu Đức, nhưng tôi không quan tâm. Trước trận đấu với Quảng Nam, tôi nói với cầu thủ là mỗi người có quan điểm riêng. Và sau 90 phút ở Tam Kỳ, tôi hiểu thêm bản thân đang nghĩ cái gì và muốn điều gì. Tôi không rõ 5 đội bóng bầu Đức nhắc tới là ai, đứng sau lưng là ai?”

“Tôi là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc. Có thể không thành công, song tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển. Khi về Hàn Quốc, tôi muốn người hâm mộ Việt Nam nhớ đến tôi như là người giúp bóng đá Việt Nam phát triển, nâng tầm giải đấu chuyên nghiệp. Bóng đá Việt Nam phát triển thì phải dựa vào đâu, đó không phải là ĐTQG mà là giải V-League bởi 95% cầu thủ khoác áo ĐTQG thi đấu ở sân chơi này”, tiếp lời ông Chung.

Với trận thua trên sân Tam Kỳ, TP.HCM giậm chân ở vị trí thứ 2 cùng 35 điểm. Họ có thể sẽ bị Hà Nội FC nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm nếu đội bóng Thủ đô đánh bại Thanh Hóa vào tối mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.