Bóng đá

HLV Hàn Quốc quyết chứng minh bầu Đức đã sai

26/08/2019, 06:30

HLV Chung Hae-seong bày tỏ quyết tâm vô địch V-League 2019 và sẵn sàng cùng học trò chiến đấu đến cùng.

img
TP.HCM (đỏ) đánh bại SLNA 2-1. Ảnh Thanh Niên

Vòng 22 V-League 2019 chứng kiến nhiều chiến thắng có tính bước ngoặt. Tiêu biểu là trận thắng 2-1 của TP.HCM trước SLNA hôm 25/8. Với 3 điểm có được, TP.HCM đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội FC xuống còn 2 điểm. Dù đang chơi kém hơn 1 trận nhưng rõ ràng khoảng cách này cũng đủ tạo áp lực lên Hà Nội FC.

Cần phải nhắc lại, đội bóng Thủ đô đang phải căng sức đá cả ở AFC Cup 2019 nên thể trạng cầu thủ khó đạt mức cao nhất. Kịch bản Hà Nội FC sảy chân ở vòng đấu tới hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, cuộc đua vô địch sẽ tiếp tục nóng trở lại.

Chia sẻ sau trận thắng SLNA, HLV Chung Hae-seong khẳng định TP.HCM quyết tâm chạy đua vô địch đến cùng: “Đây là chiến thắng rất quan trọng với TP.HCM. Chúng tôi đã từng mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi thua nhiều trận mang tính quyết định. V-League không phải một giải đấu dễ dàng, đội nào cũng mạnh cả nên tôi quán triệt cầu thủ của mình rất kỹ là phải thi đấu hết sức.

Khả năng cạnh tranh chức vô địch của TP.HCM chưa hết. Mỗi trận đấu của chúng tôi đều là chung kết. Mục tiêu của TP.HCM là đứng vị trí cao nhất. Nhưng điều tôi hướng tới còn cao hơn chức vô địch, tôi muốn nói với người hâm mộ là TP.HCM đã khác hơn năm ngoái. Chúng tôi còn 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Sau vòng thứ 26, mọi người mới biết ai là đội vô địch”.

Trước đó, bầu Đức từng gây bão với phát ngôn rằng TP.HCM không thể vô địch do phải đấu với 5 đội bóng dưới tầm ảnh hưởng của bầu Hiển. Đáp lại, HLV Chung Hae-seong cũng không dưới 2 lần khẳng định không quan tâm tới các đối thủ ra sao, điều ông mong muốn là TP.HCM phải chơi tốt từng trận một.

Nếu TP.HCM vô địch, rõ ràng bầu Đức đã sai hoặc đưa ra nhận định hơi sớm. Nhìn tổng thể, đây cũng sẽ là tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam bởi sự cạnh tranh của V-League tăng lên thay vì đặt dưới sự thống trị của Hà Nội FC và những người “anh em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.