Bóng đá

HLV Heerenveen tiết lộ kế hoạch đặc biệt, Văn Hậu "mở cờ trong bụng"

07/05/2020, 17:34

HLV Johnny Jansen cho biết, Văn Hậu đã tiến bộ rất nhiều và đang ở gần vị trí trong đội hình chính Heerenveen.

img
Văn Hậu mới ra sân 4 phút cho đội 1 Heerenveen

Ngày 7/5, trên tờ Omrop Fryslân, HLV Johnny Jansen đã chia sẻ lý do ông không thường xuyên sử dụng Đoàn Văn Hậu trong đội hình chính Heerenveen.

Theo đó, nhà cầm quân này cho hay, một phần nguyên nhân là do đánh giá chưa đầy đủ hết trạng thái chuyển đổi môi trường thi đấu của tuyển thủ Việt Nam.

“Đây có lẽ là lỗi của chúng tôi. Hơn nữa, một cầu thủ trẻ, và có khả năng như vậy thường cần từ 3 đến 6 tháng để hoà nhập vào môi trường mới. Ban đầu, tôi cũng nghĩ Văn Hậu sẽ nhanh chóng thích ứng và đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn, bởi cậu ta cũng đang là một tuyển thủ quốc gia.

Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng cậu ấy cần thêm thời gian. Môi trường thi đấu ở Việt Nam và Hà Lan rất khác biệt, nên cần phải có thời gian mới thích nghi. Song, cậu ấy lại thường làm nghĩa vụ với ĐTQG nên quá trình này bị gián đoạn. Vì thế chúng tôi phải kiên nhẫn với Hậu”, ông Jansen phân tích.

Cũng theo HLV Jansen, Văn Hậu còn rất trẻ, có tài năng nên Heerenveen đã có một kế hoạch giúp cầu thủ Việt Nam phát triển, đủ sức góp mặt ở đội hình 1.

“Chúng tôi đã vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy và đến nay mọi thứ đang đi đúng hướng. Cậu ấy phát triển rất nhanh và tôi tin chắc Văn Hậu đã rất gần với vị trí thi đấu ở đội 1”, nhà cầm quân Hà Lan nói.

Những thông tin ông Jansen chia sẻ, cộng với việc Heerenveen đang đàm phán với CLB Hà Nội mở ra hi vọng tiếp tục ở lại Hà Lan cho Văn Hậu. Đây cũng là tâm nguyện của cầu thủ sinh năm 1999.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.