Bóng đá

HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ bí mật sốc ở CLB Hải Phòng

07/05/2020, 20:33

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, CLB Hải Phòng từng sẵn sàng bỏ hàng triệu USD để chiêu mộ tiền đạo lừng danh Obafemi Martins.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) khi còn dẫn dắt Hải Phòng

Trong buổi trò chuyện mới đây với báo Bóng đá, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trải lòng về thời gian dẫn dắt CLB Xi Măng Hải Phòng. Theo ông Tuấn, trước đó, ông dẫn dắt Khatoco Khánh Hòa nhưng năm 2012 doanh nghiệp bàn giao lại cho tỉnh.

Tình hình tài chính vì vậy rất khó khăn. Vừa đúng lúc CLB Hải Phòng xuống hạng nên đôi bên đã tiến hành chuyển giao nguyên trạng. HLV Tuấn và các học trò ra Hải Phòng thi đấu dưới mác Xi măng Vicem Hải Phòng.

Tuy vậy, trước khi nhận lời dẫn dắt Hải Phòng, ông Tuấn suýt chút nữa đã nắm quyền ở ĐTQG: “Sau thất bại của Việt Nam tại AFF Cup 2012, anh Phan Thanh Hùng xin từ chức. Lúc đó, tôi vốn là trợ lý số 1 của đội được đề xuất làm HLV trưởng. Tất cả mọi thứ đã xong xuôi, chỉ chờ chữ ký thôi.

Trong đêm, tôi có bay từ Nha Trang ra Hà Nội. Nhưng khi đó, một sự cố đã xảy ra khiến hợp đồng không thể hoàn tất. Cùng thời điểm ấy, lãnh đạo Hải Phòng muốn tôi dẫn dắt đội bóng mới được chuyển giao. Và sau cùng tôi đồng ý dẫn dắt Hải Phòng”.

Năm 2014, các doanh nghiệp nhà nước không được đầu tư ngoài ngành nên Tổng công ty xi măng Việt Nam phải trả đội bóng lại cho Hải Phòng, dẫn tới nhiều rắc rối. “Khi tôi về với đội vào năm 2013 thì hậu quả để lại của thế hệ trước là rất nặng nề.

Từ một đội chỉ ra từ 70-100 tỷ/năm, và thậm chí còn hơn, đội không còn giàu có như thế nữa. Hải Phòng không còn kinh phí, lương thưởng như trước nữa. Và các cầu thủ dao động, mất kiểm soát vào cuối giải. Đó là lý do tôi phải dừng lại, không thể tiếp tục”, ông Tuấn kể.

Cũng theo ông Tuấn, thời hoàng kim, Hải Phòng không hề tiếc tiền mua sắm. Năm 2009, đội bóng đất Cảng gây chấn động khi đưa về Lạch Tray nhà cựu vô địch thế giới Denilson.

Thậm chí, Hải Phòng còn từng có ý định bỏ ra hàng triệu đô la để chiêu mộ tiền đạo Obafemi Martins đang khoác áo Inter Milan tại Serie A. Thời điểm đó, Martins là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.