Trong nước

HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu lên tiếng sau thất bại của U18 VN

14/09/2017, 20:28

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định thất bại này không khủng khiếp như người ta nghĩ, đồng thời hết lời bảo vệ học trò.

hoang-anh-tuan-ngoi

HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu lên tiếng sau thất bại của U18 VN

“Tôi thấy đây là thất bại bình thường, không khủng khiếp như người ta nghĩ. Tất cả mục tiêu của đào tạo trẻ là để cung cấp cho đội tuyển quốc gia, chứ không phải để lấy thành tích ở các giải trẻ”, ông Tuấn nói trong bài phỏng vấn với báo Thanh Niên.

Theo nhà cầm quân này, bóng đá chứa đựng nhiều bất ngờ và không được ngộ nhận. “Y E Li Nie chỉ mới 16 tuổi, đòi hỏi gì hơn nữa khi bắt chính cho các anh U18 và chơi rất tốt? Đoàn Văn Hậu có thể chững chạc hơn, nhưng em không phải là Maradona hay Messi nên đừng đổ lỗi cho họ”, HLV người Khánh Hòa bảo vệ học trò.

Ông Tuấn hy vọng người hâm mộ đừng đổ lỗi, đào sâu trách móc các cầu thủ U18 Việt Nam sau giải đấu như Đông Nam Á bởi những cầu thủ như Y E Li Nie còn rất trẻ, có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào và còn cả một chặng đường dài để hoàn thiện mình.

“Có thể trận đấu này ta đá chẳng ra gì vẫn thắng. Có thể hôm sau chơi rất tốt vẫn thua. Không hẳn đội vô địch là mạnh nhất. U.22 Thái kém hơn xưa nhưng nhưng vẫn vô địch SEA Games. Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vị vô địch châu Âu trong cảnh bị coi là không thắng trận nào cả chẳng hạn”, nhà cầm quân này nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định các cầu thủ đã có một trải nghiệm đáng giá và thể hiện được những sự tiến bộ quan trọng. Thuyền trưởng của U18 Việt Nam cho rằng các cầu thủ đã tiến bộ nhiều, các trận đấu đều chơi rất rõ ràng về kỹ chiến thuật, thể lực đội bóng cũng rất tốt. 

HLV này cho rằng cần kiên nhẫn bóng đá trẻ bởi họ chưa trưởng thành, cần thời gian trau dồi chuyên môn và kinh nghiệm sống và thất bại trước Myanmar giúp các cầu thủ hiểu rằng cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa nếu muốn là gì to tát trong tương lai: "Thất bại là tốt. Vì giúp đội bóng hiểu rằng cần phấn đấu nhiều hơn nữa. Đó là bài học lớn để rút kinh nghiệm, làm việc chăm chỉ hơn, vất vả hơn, thay đổi để phát triển hơn nữa.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.