Bóng đá

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do bất ngờ khiến U18 Việt Nam hòa Thái Lan

14/08/2019, 15:16

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Thái Lan là đối thủ mạnh nên các học trò của ông bị… cóng.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn

Tối 13/8, U18 Việt Nam đã bị U18 Thái Lan cầm hòa 0-0 trong một thế trận bế tắc. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà chơi rất lúng túng, rời rạc và kém sắc sảo. Nếu Thái Lan chắt chiu hơn, U18 Việt Nam đã rời sân với 2 bàn tay trắng. Dẫu vậy, kết quả hòa cũng đã khiến cửa đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở nên cực hẹp.

Phát biểu sau trận hòa như thua trước người Thái, ông Tuấn cho hay, các học trò của ông bị căng cứng tâm lý khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh như Australia hay Thái Lan, dẫn tới không thể hiện được lối chơi.

Tuy nhiên, ai theo dõi Thái Lan thi đấu từ đầu giải đều có chung nhận định, đội bóng xứ chùa vàng không hề mạnh. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam hai năm gần đây liên tục vượt qua Thái Lan ở cấp độ ĐTQG và U23. Theo lý thuyết, U18 Việt Nam phải lấy đó làm điểm tựa khi đọ sức với đội bóng xứ chùa vàng.

Tiếp tục ý kiến của mình, ông Tuấn khẳng định: “Thái Lan chứ không phải Malaysia hay Singapore, mỗi đối tượng sẽ có cách chơi, miếng đánh khác nhau. Kết quả trước đó của họ không phản ánh điều gì”. Nhưng thực tế trên sân cho thấy Thái Lan không hề có những miếng đánh đáng kể ngoài việc tích cực áp sát.

Chưa dừng lại, vị thuyền trưởng U18 Việt Nam còn khẳng định trận đấu trên không phải là màn trình diễn bạc nhược, bất chấp việc đội bóng áo đỏ chơi như gà mắc tóc, dấu ấn chiến thuật gần như bằng không.

Với màn trình diễn như ở những trận đấu đã qua, thật khó để U18 Việt Nam mơ về việc giành vé đi tiếp. Ở lượt trận cuối, đội chủ nhà phải thắng đậm Campuchia và mong một trong 2 đội Malaysia và Australia sảy chân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.