Bên lề

HLV Hoàng Anh Tuấn: Người truyền lửa cho U20 Việt Nam

25/05/2017, 11:09

Khi tiếng còi mãn cuộc trận U20 Việt Nam - U20 New Zealand vang lên, các cầu thủ áo đỏ đổ gục xuống sân...

hlv-hoang-anh-tuan

HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa cho U20 Việt Nam

Nếu chắt chiu hơn, U20 Việt Nam lẽ ra phải có một chiến thắng khi gần như đã phô diễn tất cả những gì tốt nhất. Thấy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn từ ngoài đường pitch lao vào như một mũi tên, hô hào học trò đứng dậy. Chứng kiến phản ứng mạnh mẽ của ông thầy, Quang Hải và đồng đội bật dậy vẫy tay tri ân người hâm mộ. Sau đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ, thày Tuấn nói rằng, tất cả không được yếu đuối, không được thất vọng vì đây mới là trận đấu đầu tiên, U20 Việt Nam vẫn còn cơ hội căn chỉnh lại những sai số.

Ở đây ngầm hiểu rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn học trò vững vàng, không được gục ngã và chiến đấu với tinh thần cao nhất khi gặp U20 Pháp hay U20 Honduras. Trước đó, trong phòng thay đồ khi các cầu thủ chuẩn bị bước vào sân thi đấu với đối thủ tới từ châu Đại Dương, vị tướng người Khánh Hòa liên tục nhắc đến những từ ngữ như: Kỷ luật, tập trung, tự hào, lịch sử. Có lẽ chính nhờ thế, U20 Việt Nam mới nhập cuộc đầy hăng hái, khí thế đến vậy.

Rõ ràng, trong khuôn khổ trận đấu nói trên và cả chặng đường giành vé đến Hàn Quốc, ngoài yếu tố chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏa sáng trong vai trò người dẫn đường, luôn biết cách truyền lửa cho học trò. Ai cũng lo ngại U20 Việt Nam sẽ bị khớp tâm lý khi ra biển lớn nhưng màn trình diễn hôm thứ 2 vừa qua đã cho thấy điều ngược lại. Tư tưởng, tinh thần của ông Tuấn đã được các học trò thấm nhuần triệt để, qua đó tạo nên một tập thể đoàn kết, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Thử tưởng tượng, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gục xuống khi tuột mất chiến thắng trước U20 New Zealand, điều gì sẽ xảy ra? Sĩ khí của toàn đội sẽ tan biến. Ông Tuấn cho biết, ông đã toan tính lấy 3 điểm nhưng ông cũng hiểu rằng, bóng đá vốn không thể tránh sai số, nhất là khi đây mới là lần đầu U20 Việt Nam dự giải thế giới. Thay vì ủ rũ, thất vọng, vị thuyền trưởng sinh năm 1968 chọn cách tiếp tục cháy hết mình. Ngọn lửa trong tay ông chắc chắn là điểm tựa để học trò hướng về phía trước với sự khát khao cháy bỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.