Trong nước

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sốc về thủ môn Việt Nam

06/10/2017, 16:20

Thuyền trưởng U19 Việt Nam cho rằng các thủ môn của Việt Nam bây giờ mới được tập luyện khoa học.

hoang-anh-tuan-jason-brown

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sốc về thủ môn Việt Nam

Mới đây, U19 Việt Nam đã được bổ sung một HLV ngoại, là HLV thủ môn Jason Brown. Đây là cựu cầu thủ của Blackburn Rovers và cũng là cựu HLV thủ môn đội trẻ của Arsenal.

Sau ít ngày tham gia ban huấn luyện, HLV trưởng của U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao vai trò của ông Jason Brown.

"Theo đánh giá của tôi, ông Jason Brown là vị HLV tốt nhất từ trước đến nay, thậm chí tốt hơn tất cả những HLV ở Việt Nam lúc này. Từ trước đến nay, chúng ta thường tuyển chọn các HLV dựa trên kinh nghiệm thi đấu, và các HLV cũng sử dụng kinh nghiệm đó để truyền đạt cho các học trò. Theo tôi, như vậy là không đủ.

Ông Jason Brown đã áp dụng khoa học vào các buổi tập. Đó là một phương pháp huấn luyện hiện đại và rất cần thiết với bóng đá Việt Nam hiện nay.

Tôi lấy ví dụ như trong một tình huống thủ môn lao ra bắt bóng, nếu là một HLV kinh nghiệm, họ có thể chỉ cho thủ môn này làm cách nào để bắt dính trái bóng. Tuy nhiên, ông Brown còn có thể lý giải một cách khoa học vì sao lại phải lao ra như vậy bằng những con số", ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trong buổi tập sáng 6/10 của U19 Việt Nam, vị HLV thủ môn này lộ rõ vẻ không hài lòng với màn thể hiện của các thủ môn. Thể lực và kỹ năng ra vào trong vòng cấm là điều khiến HLV Jason Brown "ngao ngán" nhất. HLV này thậm chí phải gặp từng cầu thủ và hỏi: "Em có bị chấn thương không mà... di chuyển chậm thế? Nhanh nữa lên nào!".

Hy vọng với sự tham gia huấn luyện của HLV Brown, chất lượng của các thủ môn Việt Nam sẽ được nâng cao để không còn các sai lầm đáng tiếc nữa.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.