Thể thao

HLV Hữu Thắng chọn nhiều cầu thủ gốc Nghệ An: Làm dâu trăm họ

17/11/2016, 09:41
image

Nói là thế nhưng ít nhiều HLV Hữu Thắng cũng phải chịu sức ép cho lựa chọn của mình.

huu-thang-chi-dao

HLV Hữu Thắng chịu trách nhiệm những sự lựa chọn của mình

Mấy ngày nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam râm ran chuyện HLV Nguyễn Hữu Thắng gạch tên Huy Toàn, Huy Hùng khỏi danh sách ĐTVN dự AFF Cup 2016. Theo luận điệu từ số đông, Huy Toàn, Huy Hùng xứng đáng hơn Phi Sơn, Trọng Hoàng và HLV Hữu Thắng đã thiên vị đồng hương. Thực ra, vấn đề này không mới bởi ngay từ khi dẫn dắt ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã chủ trương lấy nòng cốt là các cầu thủ “xuất xứ” từ hai CLB SLNA và HAGL.

Việc triệu tập nhân sự cho đội tuyển, HLV Hữu Thắng từng bày tỏ chính kiến rất rõ ràng, đã lên tuyển thì đều là người Việt Nam, thi đấu cho màu cờ sắc áo Việt Nam chứ không phân biệt vùng, miền, anh, em. Còn về mặt chuyên môn, với tư cách người chịu trách nhiệm về thành tích của ĐTVN, HLV Hữu Thắng đương nhiên phải lựa chọn những quân bài phù hợp nhất với triết lý mình theo đuổi.

Thời HLV Toshiya Miura còn dẫn dắt ĐTVN, dư luận từng phản ứng gay gắt khi ông không trao cơ hội cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Tưởng rằng, việc HLV Hữu Thắng trọng dụng những cầu thủ từng gây sốt trong màu áo U19 Việt Nam sẽ giúp ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người hâm mộ. Thế nhưng, nhà cầm quân xứ Nghệ lại vướng vào một lối suy nghĩ quy chụp khác của những “anh hùng bàn phím” vốn tự cho mình quyền phán xét.

Nên nhớ rằng, HLV Hữu Thắng là người theo sát từng cầu thủ trong suốt ba tháng qua, nên ông chứ không phải bất cứ ai khác biết rõ ĐTVN cần những nhân tố nào cho chiến dịch AFF Cup 2016 sắp tới. Ông cũng đủ từng trải để hiểu rằng, ngồi ở ghế HLV trưởng đội tuyển như làm dâu trăm họ, khó làm vừa lòng tất cả. Có lẽ chính bởi vậy, trong mỗi lần xuất hiện trước truyền thông, ông đều hứa sẽ cùng ĐTVN chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Quan điểm của vị thuyền trưởng sinh năm 1974 rất đơn giản, hãy nhìn vào những gì ĐTVN đã và sẽ làm.

HLV Hữu Thắng hay bất kỳ cầu thủ nào khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển tức đã là đại diện cho nền bóng đá Việt Nam, cho đất nước hình chữ S với hơn 90 triệu dân. Vậy, chẳng có lý do gì để tư tưởng vùng, miền tồn tại. Nói là thế nhưng ít nhiều HLV Hữu Thắng cũng phải chịu sức ép cho lựa chọn của mình. Đặt giả thuyết, nếu ĐTVN thi đấu không thành công, dư luận sẽ tiếp tục “chĩa mũi dùi” vào nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh, xoáy sâu vào những lựa chọn nhân sự của ông và gọi đó là sai lầm. Lúc này, chỉ có chiến thắng mới là lời khẳng định đanh thép nhất của HLV Hữu Thắng, của những cái tên được chọn mặt gửi vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.