Trong nước

HLV Hữu Thắng chưa biết Xuân Trường, Tuấn Anh khi nào hội quân

11/03/2016, 18:15

HLV Hữu Thắng cho hay mình chưa biết Tuấn Anh và Xuân Trường bao giờ có thể về nước hội quân.

tuan-anh-xuan-truong
Tuấn Anh và Xuân Trường tập luyện trong màu áo U23 Việt Nam

Chiều nay (11/3), HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách ĐTVN tập trung cho hai trận cuối vòng loại World Cup 2018. Đáng chú nhất trong danh sách này là việc HLV Hữu Thắng điền tên hai cầu thủ HAGL đang thi đấu ở nước ngoài theo dạng cho mượn là Xuân Trường (Incheon) và Tuấn Anh (Yokohama).

Phía HAGL cho biết sẽ liên hệ với hai đội bóng trên để Tuấn Anh cũng như Xuân Trường có thể về nước phục vụ tổ quốc. Tuy nhiên, phía bạn chưa có phản hồi khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng hai tiền vệ này kịp về hội quân với ĐTVN.

Trả lời báo chí về vấn đề trên, HLV Hữu Thắng nói: “Với hai cầu thủ Xuân Trường và Tuấn Anh, FIFA có luật trả cầu thủ về cho ĐTQG nếu có lệnh triệu tập. Tuy nhiên, thời gian nào 2 cầu thủ này về thì tôi chưa được rõ”.

Một vấn đề khác cũng rất được dư luận quan tâm là việc tạo điều kiện cho cầu thủ nhập tịnh khoác áo đội tuyển. Tân thuyền trưởng của ĐTVN chia sẻ: “Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với tất cả những ai có phong độ tốt. Tôi mong dư luận tạo điều kiện, để mọi người hiểu rằng bất cứ ai dù sinh sống ở nước ngoài nhưng nhập quốc tịch Việt Nam, sẽ có cơ hội lên tuyển”.

Về việc chọn ai đeo băng đội trưởng, HLV Hữu Thắng khẳng định anh muốn có sự công bằng, minh bạch nên toàn đội sẽ họp để chọn ra người chỉ huy đồng đội trên sân. Những năm gần đây, Công Vinh luôn là người đeo băng đội trưởng của ĐTVN.

Danh sách 32 cầu thủ được triệu tập vào ĐTVN:

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ (12): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC THanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)

Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.