Trong nước

HLV Hữu Thắng đau đầu chọn quân lên tuyển

08/03/2016, 08:29

Dẫn dắt hàng công nhiều khả năng vẫn là Công Vinh, Văn Quyết - những người thường xuyên “ăn cơm tuyển” nhiều năm qua.

NGUYEN-HUU-THANG
HLV Nguyễn Hữu Thắng

 Định hình được bộ khung

Vào ngày 13/3 tới, ĐTVN sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu với Iraq và Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018. Đây là hai trận “chào hàng” của HLV Hữu Thắng và chắc chắn nhà cầm quân này muốn để lại ấn tượng nhằm tranh thủ sự ủng hộ của người hâm mộ trong thời gian tới.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, HLV Hữu Thắng cho biết mình đã định hình được bộ khung nhưng từ chối tiết lộ cụ thể. Mặc dù vậy, với định hướng chơi bóng ngắn, phối hợp nhóm và kiểm soát bóng, không quá khó để hình dung được bộ khung đội tuyển trong lần tập trung này.

Ai cũng biết HAGL vốn nổi tiếng với sở trường bóng ngắn và phối hợp nhóm. Bởi vậy, nếu HLV Hữu Thắng muốn xây dựng đội tuyển theo hướng trên, buộc lòng vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh phải lấy bộ khung tuyến giữa từ đội bóng phố Núi. Trong đó, Xuân Trường - Tuấn Anh là hai cái tên nổi bật. Cộng thêm những cầu thủ đã khẳng định được tài năng như Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Tấn Tài… hàng tiền vệ ĐTVN vừa đảm bảo tiêu chí trẻ hóa, vừa đảm bảo kinh nghiệm.

Dẫn dắt hàng công nhiều khả năng vẫn là Công Vinh, Văn Quyết - những người thường xuyên “ăn cơm tuyển” nhiều năm qua. Bên cạnh đó sẽ là một số nhân tố trẻ như Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Thanh Bình. Ở hàng thủ, rất có thể Quế Ngọc Hải sẽ tái xuất và lĩnh nhiệm vụ chỉ huy bộ tứ vệ. Ngoài ra, một số cái tên quen thuộc dưới thời HLV Toshiya Miura như Huy Cường, Xuân Thành, Tiến Thành, Thanh Hiền… cũng sẽ có tên.

Trong lần tập trung này, rất khó để HLV Hữu Thắng trình làng những nhân tố mới mang tính phát hiện bởi vị thuyền trưởng này chỉ có gần một tháng xem giò các cầu thủ, với khoảng 5-6 trận đấu tại V-League 2016.

Thách thức cũng là cơ hội

Bộ khung đội tuyển phần nào đã được định hình nhưng nhìn vào thực trạng V-League sau ba vòng đấu đầu tiên, HLV Hữu Thắng hẳn ít nhiều sẽ đau đầu khi tuyển quân. HAGL, B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SLNA - những đội bóng vốn là nguồn cung cấp cầu thủ chính cho đội tuyển từ đầu mùa thi đấu không thực sự ổn định.HAGL sau trận thắng tưng bừng Hà Nội đã khựng lại với một trận thua và một trận hòa. SLNA và Hà Nội T&T thậm chí còn chưa có được thắng lợi nào và hiện đang xếp ở nhóm cuối V-League với cùng 1 điểm. B.Bình Dương khá hơn đôi chút với 4 điểm (mới đá hai trận) nhưng lần chia điểm trước Long An cuối tuần trước cho thấy nhà ĐKVĐ vẫn chưa thực sự vào guồng.

Cùng với sự sa sút của các đội bóng trên, rất nhiều cái tên được cho là nằm trong diện “quy hoạch” cũng không thể hiện phong độ tốt nhất. Đội trưởng Công Vinh hiện tại vẫn chưa có bàn thắng nào cho B.Bình Dương. Văn Quyết, Thành Lương cũng chơi rất mờ nhạt trong màu áo Hà Nội T&T. Thậm chí, ở trận derby Hà Nội, Lương “dị” còn bị cất trên ghế dự bị. Huy Toàn không thường xuyên được ra sân tại SHB Đà Nẵng trong khi Vũ Minh Tuấn không còn duy trì được sự đột biến như cách đây một năm trong màu áo T.Quảng Ninh. Có vẻ như chấn thương ở cuối mùa giải trước ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của mũi nhọn này.

Trong khi đó, ba cái tên được HLV Hữu Thắng đánh giá cao là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường dù đang thi đấu ở nước ngoài nhưng cả ba đều chưa được vào sân một phút nào. Nếu như ở Hàn Quốc, mùa giải mới chưa bắt đầu thì tại Nhật, Công Phượng, Tuấn Anh vì nhiều lý do khác nhau không được trọng dụng dù J-League 2 đã bước sang vòng đấu thứ ba.

Với các trụ cột như vậy, HLV Hữu Thắng không dễ để lắp ghép thành một tập thể gắn kết, nhất là trong hoàn cảnh ĐTVN chỉ có khoảng chục ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Hữu Thắng chứng minh tài cầm quân của mình, tạo dựng niềm tin nơi người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.