Thể thao

HLV Hữu Thắng: “Đừng thấy Thái Lan mà ngại”

09/07/2017, 08:30

HLV Hữu Thắng đã lên tiếng sau khi kết quả bốc thăm SEA Games đẩy U22 Việt Nam vào cùng bảng với Thái Lan.

HLV-Hữu-Thắng

HLV Hữu Thắng: “Đừng thấy Thái Lan mà ngại”

Kết quả bốc thăm SEA Games 29 dường như khá bất lợi cho U22 Việt Nam khi chúng ta phải nằm cùng bảng có sáu đội với Thái Lan, Indonesia. Thái Lan là đương kim vô địch còn Indonesia cũng góp mặt ở bán kết SEA Games 2015.

Trước kết quả này, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: “Chúng ta vào bảng đấu 6 đội, chúng ta sẽ có 5 trận, đá nhiều hơn bảng kia một trận. Nhưng chúng ta không có quyền chọn hàng xóm. Vì thế, ta đừng nhìn vào bảng 6 đội, đừng thấy có những đội mạnh như Thái Lan hay Indonesia mà ngại. Chúng ta phải cố gắng tập luyện thật tốt để khi gặp bất kỳ đối thủ nào, chúng ta cũng có phong độ tốt nhất”.

Tuy vậy, ông Thắng cũng phải thừa nhận U22 Việt Nam đang gặp vấn đề lớn ở hàng công: “Hàng công là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam. Tại V-League hiện giờ, các đội đều thi đấu với hai tiền đạo ngoại. Cơ hội cho những người như Đức Chinh, Công Phượng vì thế là không nhiều”.

Hữu Thắng cho biết U22 Việt Nam đang trong giai đoạn nâng cao thể lực, chiến thuật, làm quen với chiến thuật bật nhả và có thể kết thúc cầu môn nhiều hơn. Ông cho biết có nhiều sự lựa chọn ở hàng công, nhất là sau sự trở lại của Tuấn Tài sau chấn thương: “Tôi đã chọn năm tiền đạo trong đợt tập huấn này nên đội tuyển sẽ có nhiều lựa chọn hơn”.

U22 Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội tới ngày 12/7 trước khi di chuyển vào TP HCM để thi đấu vòng loại U23 châu Á 2017, bảng I, khởi tranh hôm 19/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.