Trong nước

HLV Hữu Thắng hết lời khen ngợi Tuấn Anh, Xuân Trường

17/03/2016, 07:50

Tuấn Anh, Xuân Trường đã chơi tốt trong lần đầu tiên được khoác áo ĐTVN.

tuan-anh
Tuấn Anh thi đấu xông xáo trong lần đầu khoác áo tuyển

Tối qua (16/3), ĐTVN đã bị Hà Nội T&T cầm hòa không bàn thắng trong trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng. Trận này, ĐTVN đã phần nào định hình được lối chơi bóng ngắn, ban bật nhờ sự cơ động của tuyến giữa. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút khiến thầy trò Hữu Thắng không có khởi đầu thật hoàn hảo.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Tĩnh đã dành lời khen cho Tuấn Anh và Xuân Trường, hai cầu thủ mới trở về từ nước ngoài. “Xuân Trường với Tuấn Anh vừa trở về từ các nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á, nên màn trình diễn của 2 cậu ấy rất tốt. Tuy nhiên, tôi không đánh giá cầu thủ nào chơi hay nhất. ĐTVN thi đấu dựa trên tinh thần tập thể”.

Về màn trình diễn chung của toàn đội, HLV Hữu Thắng nhận xét: “Trận đấu hôm nay hàng tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tôi nghĩ ĐTVN thiếu một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Lúc này, tôi mong Công Vinh sớm hội quân. Bên cạnh đó, nếu có Văn Quyết nữa thì ĐTVN sẽ mạnh lên đáng kể”.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng cho rằng lối chơi của ĐTVN đã phần nào được định hình nhưng cần thêm thời gian để xem có phù hợp hay không. “ĐTVN đã định hình được lối chơi, các em đã hiểu được lối đá của tôi. Nhưng điều quan trọng là các em hiểu đội tuyển sẽ chơi như thế nào. Ngày hôm nay, lối chơi phối hợp đã được thể hiện rất hợp lý. Nhưng chúng ta không thể biến hóa kiểu thần thông Tôn Ngộ Không để mọi thứ trơn tru ngay được.

Chúng ta phải từng bước đưa lối chơi vào ý thức của các cầu thủ xem nó có hợp lý không. Chúng ta phải xem khi họ bị đối phương gây áp lực, họ sẽ làm thế nào. Không thể cứ bị gây áp lực thì phá bóng. Ngược lại, càng bị vây chặt, họ càng phải kiểm soát tốt trái bóng”.

Theo kế hoạch, sáng nay (17/3), ĐTVN sẽ tập luyện bình thường. Dự kiến, nhóm cầu thủ B.Bình Dương cũng sẽ hội quân trong ngày hôm nay sau khi trở về từ AFC Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.