Trong nước

HLV Hữu Thắng: “Kết quả không quan trọng bằng lối chơi”

23/03/2016, 13:17

Đó là khẳng định của HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc).

032316A
HLV Hữu Thắng muốn các cầu thủ đá hết mình vì màu cờ sắc áo

Sáng nay (23/3), tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Đài Loan (Trung Quốc), thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Tại buổi hợp báo, HLV Hữu Thắng đánh giá khá cao đối thủ dù hiện tại Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa có điểm nào.

"Đài Loan hiện tại đã khác với 10 năm trước. Họ có những cầu thủ nhập tịch từ Tây Ban Nha, kết hợp với nhóm cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Họ sử dụng lối chơi hiện đại mang phong cách Châu Âu với thể lực dồi dào và bóng bổng. Cho nên đánh giá thấp Đài Loan là một sai lầm" - HLV Hữu Thắng nói.

Vị chiến lược gia sinh năm 1971 cũng khẳng định rằng ông không đặt nặng vấn đề kết quả bởi lối chơi của toàn đội mới là điều đáng quan tâm. Đồng quan điểm với HLV Hữu Thắng, đội trưởng Lê Công Vinh cho biết: "Đội tuyển mới tập trung được khoảng một tuần và được dẫn dắt bởi HLV mới nên lối chơi mới là điều chúng tôi quan tâm. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, tuy nhiên toàn đội sẽ cố gắng thể hiện bộ mặt mới và tiến tới lối đá đẹp mắt và ăn ý".

Về cảm xúc trước trận đấu chính thức đầu tiên, HLV Hữu Thắng không giấu được sự hồi hộp. Ông chia sẻ, trận đấu này rất khác với những trận đấu ở V-League. Dù khá lo lắng nhưng ông vẫn có niềm tin là cầu thủ sẽ “cháy” hết mình, thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Ở phía đối diện, HLV Chen Kuei-Jen tỏ ra rất hào hứng trước trận tái đấu ĐTVN. Ông cho biết Đài Loan sẽ tiếp tục sử dụng những cầu thủ trẻ như trong trận lượt đi. Và ông không hề cảm thấy áp lực khi phải thi đấu trên sân khách.

Trận đấu giữa ĐTVN và Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra vào lúc 19h tối 24/3. Báo Giao thông sẽ tường thuật trực tiếp cuộc đọ sức này tới độc giả.

Cũng trong sáng nay, HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 23 cầu thủ trước trận gặp Đài Loan. Theo đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân, thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Đinh Tiến Thành, Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Xuân Thành là những cầu thủ không có tên trong danh sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.