Trong nước

HLV Hữu Thắng lại nhắc tới việc gọi ngoại binh lên tuyển

11/04/2016, 19:00

HLV Hữu Thắng cho rằng ĐTVN không có tiền đạo nhập tịch nên không thể chơi bóng dài.

huu-thang

HLV Hữu Thắng nhắc tới cầu thủ nhập tịch

Hôm qua (10/4), Hội đồng HLV Quốc gia đã có buổi làm việc với HLV trưởng các đội tuyển nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tập luyện, thi đấu sắp tới. Bên lề buổi làm việc, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ đôi chút thông tin với truyền thông.

Trả lời câu hỏi tại sao ĐTVN không chơi bóng dài bởi đại đa số các CLB ở V-League đều chọn lối chơi này, HLV Hữu Thắng nói: “Chuyện các CLB ở Việt Nam thường chơi bóng dài, bổng không ảnh hưởng đến lối chơi mà tôi muốn gây dựng. Khi cầu thủ lên tuyển thì bắt buộc phải tuân thủ lối chơi của đội tuyển. Đội tuyển không có cầu thủ ngoại nên không có con người để thực hiện ý đồ đánh biên, tạt bóng câu bổng”.

Trước đó, vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh cũng từng bóng gió tới việc triệu tập cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Tuy vậy, HLV Hữu Thắng cho biết vấn đề này mình không quyết định được, mà còn liên quan tới cơ chế ở VFF, Tổng cục TDTT.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ không có chuyện ông ưu ái cho quân của CLB nào: “Tôi chọn người dựa trên sự phù hợp với lối chơi muốn áp dụng. Quan trọng ở đây là ý tưởngcủa HLV truyền đạt vào họ có lĩnh hội, thực hiện đúng đấu pháp hay không. Cơ hội vào đội tuyển luôn mở rộng với tất cả, kể cả cầu thủ đang đá ở hạng Nhất hay hạng Nhì”.

Về mục tiêu của ĐTVN tại AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng cho hay: “VFF không đặt ra mục tiêu phải vào chung kết mà phải thi đấu vì màu cờ sắc áo, cống hiến hết mình. Đừng bao giờ nói là phải vượt qua người Thái mà ở khu vực hiện tại, có rất nhiều đối thủ mạnh như Philippines, Singapore, Myanmar hay Malaysia. Hãy chiến đấu từng trận, từng trận một. Đừng nghĩ vượt qua Thái mà hãy nghĩ đến vượt qua đối thủ mà mình gặp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.