Thể thao

HLV Hữu Thắng nói gì về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch?

11/07/2017, 15:53

HLV Hữu Thắng lần đầu thể hiện quan điểm cá nhân về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển Việt Nam.

hlv-huu-thang

HLV Hữu Thắng nói gì về việc dùng cầu thủ nhập tịch?

Trong buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin về sự chuẩn bị của đội U22 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho SEA Games 29 sáng 11/7, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ quan điểm cá nhân về cầu thủ nhập tịch:

“Cá nhân tôi ủng hộ cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn nên có sự chọn lọc. Có thể chúng ta không nhập tịch ồ ạt nhưng có thể chọn lọc 1 đến 3 vị trí phù hợp với lối chơi, không làm mất đi bản sắc của bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ nhập tịch có quyền đóng góp cho Tổ quốc mà họ đã chọn, đây là vấn đề nhân quyền. Nếu được phép, tôi muốn gọi từ 1 đến 3 cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Việt Nam”.

Nhà cầm quân này chia sẻ về tình hình chuẩn bị cho SEA Games sắp tới: “U22 Việt Nam vào bảng 6 đội nghĩa là phải đá hơn các đội bảng A 1 trận. Chúng tôi rất cần thông tin về các đối thủ ở bảng B như Thái Lan, Indonesia hay Philippines…Tôi không tạo sức ép với cầu thủ mà chỉ nhắc nhở họ ở thời điểm hiện nay phải tập luyện thật tốt và khi gặp bất cứ đối thủ nào đều phải có niềm tin.

Ông Thắng cho rằng các đối thủ trong bảng đấu cũng phải dè chừng U22 Việt Nam. Tuy vậy, ông cũng mong đội tuyển gặp nhiều may mắn: “U22 Việt Nam sẽ phải cố gắng trong từng trận đấu, với bất cứ đối thủ nào. Trong bóng đá không ai có thể nói trước rằng mình có thể giành chiến thắng như lấy đồ trong túi, ngoài nỗ lực còn phải có may mắn”.

HLV Hữu Thắng ghi nhận sự cống hiến, nỗ lực của các cầu thủ U20 Việt Nam. “Chắc chắn một số cầu thủ từ đội U20 sẽ nằm trong kế hoạch sử dụng của tôi ở vòng loại U23 châu Á sắp tới. Tôi sẽ cho họ cơ hội tập luyện và thi đấu còn được đi thi đấu SEA Games hay không phụ thuộc chính bản thân từng cầu thủ”, nhà cầm quân này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.