Trong nước

HLV Hữu Thắng sợ đi vào vết xe đổ của Miura

26/09/2016, 07:35
image

HLV Hữu Thắng rất quan tâm tới thể lực của các học trò và tìm mọi cách hạn chế chấn thương.

hlv-huu-thang1

HLV Hữu Thắng luôn quan tâm tới thể lực của các học trò

ĐTVN đang tập trung tại TP.HCM để chuẩn bị cho mục tiêu AFF Cup 2016. Ngay từ khi mới hội quân, vấn đề được HLV Hữu Thắng quan tâm nhất là việc duy trì thể lực, tránh chấn thương cho các cầu thủ. Chính vì thế, nhà cầm quân xứ Nghệ không vội vàng để học trò lao vào tập luyện. Ngày 24/9, toàn đội được nghỉ ngơi, ổn định chỗ ăn ở.

Sáng 25/9, các cầu thủ vẫn được nghỉ và mãi tới chiều 25/9, ĐTVN mới có hoạt động đầu tiên. HLV Hữu Thắng cùng học trò được chuyên gia người Nhật Hideyuki Nakajima đứng lớp tập huấn về các phương pháp phòng tránh chấn thương, căng cơ nâng cao thể lực. Đây đều là những phương pháp tiên tiến, được nhiều đội bóng châu Âu áp dụng.

Được biết, trong sáng nay, toàn đội sẽ tới BV Đại học Y dược TP.HCM để khám sức khỏe toàn diện. HLV Hữu Thắng muốn sức khỏe của các cầu thủ phải được xác định rõ ràng qua đó có giáo án tập luyện hoặc điều trị hợp lý nhất.

Trước đây, khi HLV Miura còn dẫn dắt đội tuyển, ông thầy người Nhật luôn đưa ra những bài tập nặng dẫn tới việc lần hội quân nào cũng có rất nhiều cầu thủ chấn thương. Đặc biệt, có thời điểm số cầu thủ chấn thương lắp gần đủ một đội hình. Cũng chính vì lý do này, thành tích của ĐTVN cũng như U23 Việt Nam ít nhiều bị ảnh hưởng.

Bài học từ người tiền nhiệm buộc HLV Hữu Thắng phải cẩn trọng và hi vọng với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, ĐTVN trước khi vào giải sẽ ít xuất hiện những ca chấn thương. Chỉ khi có đầy đủ những lựa chọn tốt nhất về mặt nhân sự, các phương án chiến thuật mới được thực hiện hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.