Trong nước

HLV Hữu Thắng tiết lộ bí mật sau chiến thắng của ĐTVN

25/03/2016, 09:01

HLV Hữu Thắng cho biết ông đã đọc thơ Trần Lập cho các học trò nghe trước giờ xung trận.

dtvn1
HLV Hữu Thắng giúp ĐTVN chơi khởi sắc

Tối qua (24/3), ĐTVN đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số 4-1. Dù bị vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn thi đấu hứng khởi và có liên tiếp bốn bàn thắng (Công Vinh, Văn Toàn lập cú đúp) để rời sân với ba điểm trọn vẹn. Bên cạnh kết quả, ĐTVN cũng khiến người hâm mộ hài lòng bởi lối chơi kỹ thuật, giàu cảm xúc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ một bí mật. Cụ thể, ông đã đọc bài thơ “Niềm tin bị đứt gãy” của nhạc sĩ Trần Lập để khích lệ tinh thần chiến đấu của toàn đội. “Trước trận đấu, tôi đã đọc bài thơ ‘Niềm tin đứt gãy’ của anh Trần Lập cho toàn đội nghe. Tôi thích cuộc sống và ý chí đối đầu với sự thật của Trần Lập. Tôi nói với các học trò rằng một người sắp đi xa có thể viết được những dòng này thì không lý do gì mà các bạn ở đây, những người đàn ông, lại phải sợ hãi.

Việc của các bạn hôm nay là chơi hết mình, đừng lo mình lỡ thua Đài Loan, lỡ thua Iraq, cứ lo như thế thì làm sao mà đá được. Thắng thua có phần may mắn, các bạn cứ chơi hết mình đi. May thì thắng. Không may thua thì các bạn cứ ngủ ngon, ngày mai các bạn vẫn đi Iran, còn trách nhiệm đã có tôi chịu” – HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Về kết quả trận đấu, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bất ngờ nhưng ông vẫn bảo lưu quan điểm rằng lối chơi mới là yếu tố quan trọng nhất: “Kết quả 4-1 không nằm trong suy nghĩ của tôi. Nhưng với tôi, trận thắng này không nằm ở tỷ số. Chiến thắng nằm ở việc đội định hình được lối chơi. Cái được nhất hôm nay là chỉ sau 2 tuần, mọi thành viên đội tuyển đều đã hiểu được lối chơi cần triển khai như thế nào. Chúng ta có những cầu thủ trẻ với chất lượng kỹ thuật cơ bản tốt nên mới chơi được lối chơi này. Tôi hài lòng về điều đó”.

Vui mừng trước màn trình diễn của các học trò nhưng nhà cầm quân người Hà Tĩnh cũng khẳng định ĐTVN vẫn tồn tại những khuyết điểm: “Đừng nghĩ rằng đội thắng 4-1 là hết khuyết điểm. Nếu sau bàn thua đầu tiên, chúng ta không có bàn thắng sớm thì hệ thống phòng ngự còn bộc lộ nhiều khuyết điểm nữa. Nhưng nhờ bàn thắng, tinh thần chúng ta đã lên cao. Tuy đội thắng 4-1 nhưng tôi sẽ về nói với các cầu thủ rằng đây chỉ là bước khởi đầu, chưa phải điều gì to tát lắm. Đội tuyển vẫn phải từ từ từng bước tiến lên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.