Trong nước

HLV Hữu Thắng tiết lộ bí mật sau trận thắng Indonesia

09/11/2016, 07:03
image

HLV Hữu Thắng cho biết, ĐTVN chơi hay hơn trong hiệp 2 là nhờ những cầu thủ có khả năng cầm bóng.

hlv-huu-thang

HLV Hữu Thắng tiết lộ bí quyết giúp ĐTVN lật ngược thế cờ. Ảnh VNE

Tối qua (8/11), ĐTVN đã có thắng lợi 3-2 trước Indonesia ngay tại Mỹ Đình. Dù hai lần bị dẫn trước nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi nỗ lực để giành chiến thắng chung cuộc. Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết, ĐTVN vẫn giấu bài, chưa tung hết những mảng miếng chiến thuật để tránh bị các đối thủ tại AFF Cup 2016 bắt thóp.

Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng khẳng định hiệp 2 các học trò của ông chơi hay hơn hiệp 1: “Hiệp hai tôi tung các cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt như Thành Lương, Công Phượng... vào sân, gây bất ngờ cho đối thủ. Chính nhờ thế, ĐTVN đã chơi chủ động hơn”.

Dù có được chiến thắng nhưng HLV Hữu Thắng vẫn có những điểm không hài lòng. Theo đó, ông nhận xét ĐTVN vẫn chậm trong các tình huống chuyển từ tấn công sang phòng ngự. “Tôi muốn khi mất bóng các cầu thủ chạy nhanh nhất về để đứng đúng vị trí. Tuy nhiên, trong trận đấu hôm nay, hai tiền vệ trung tâm nhiều lúc ham tấn công, không kịp về, để nhiều tình huống chỉ còn bốn hậu vệ chống chọi với các tiền đạo đối phương. Đây chỉ là giao hữu, khi vào giải đá chính, nếu bị dẫn bàn rồi thì rất khó lật ngược thế cờ”.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của ĐTVN cho biết anh tự nhận thấy mình chơi không tốt: “Tôi cảm thấy mình chơi không được tốt lắm trong ngày hôm nay, không đươc tự tin. Các đồng đội đã giúp đỡ và giành chiến thắng này. Bàn thua đầu tiên có lỗi do tôi và tôi có một chút thiếu tự tin nhưng đã lấy lại được sau đó”.

Về phần mình, tiền đạo Công Phượng, người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐTVN khẳng định thắng lợi trên là công sức của cả tập thể: “Khi được vào sân từ băng ghế dự bị em rất nỗ lực để thi đấu cho đội tuyển và cống hiến cho khán giả màn trình diễn đẹp nhất. Em đã cố gắng hết sức mình. Chiến thắng là của cả một tập thể chứ không phải vì một cá nhân nào hết” - Công Phượng nói.

>>>Video Văn Toàn ấn định thắng lợi 3-1 cho ĐTVN<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.