Trong nước

HLV Hữu Thắng: Trận thua Iraq không nói lên điều gì

31/03/2016, 21:26

HLV Hữu Thắng khẳng định trận thua của ĐTVN trước Iraq không có quá nhiều ý nghĩa.

huu-thang

HLV Hữu Thắng cùng các học trò đã về Việt Nam

Chiều nay (31/3), HLV Hữu Thắng cùng 11 thành viên ban huấn luyện, cầu thủ đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội). Nhóm còn lại gồm 24 tuyển thủ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Dù khá mệt mỏi sau chuyến đi dài nhưng HLV Hữu Thắng vẫn dành ít phút chia sẻ thông tin với báo giới.

“Dù thua trận nhưng các học trò của tôi không gục ngã, tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng. Đó là những dấu hiệu tốt của tuyển Việt Nam. Trong đội, quan hệ giữa các cầu thủ rất đoàn kết. Đó là yếu tố chính làm cho mọi thành viên gắn kết, từ đó chuyên môn sẽ tốt lên rất nhiều” - HLV Hữu Thắng mở đầu cuộc trò truyện.

Về hai trận đấu đã qua của ĐTVN, HLV Hữu Thắng đánh giá: “Tôi muốn nói rằng không thể vì một hoặc một vài trận đấu mà ai đó đánh giá được đội tuyển thành công hay thất bại. Tôi luôn nhắc học trò rằng phải bỏ những niềm vui chiến thắng lại sau lưng, bởi chặng đường phía trước còn rất dài. Tôi nghĩ các học trò của tôi hiểu điều đó, nên họ mới có một trận đấu hết mình trước Iraq như hôm 29/3 vừa qua”.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có 3 đợt tập trung trong năm 2016. Đợt 1 vừa kết thúc với trọng tâm là hai trận gặp Đài Loan (sân nhà) và Iraq (sân khách) tại vòng loại World Cup 2018. Đợt 2 diễn ra cuối tháng 5 tới, ĐTVN sẽ tập trung để thi đấu giao hữu với Syria (dự kiến), trước khi sang Myanmar dự một giải tứ hùng gồm nước chủ nhà Myanmar, Sinapore và Hong Kong (dự kiến).

Đợt 3, cũng là đợt tập trung quan trọng nhất trong năm kéo dài từ 10/10 đến 20/12 để ĐTVN chuẩn bị, tập huấn và thi đấu AFF Cup 2016. Tại giải này, thầy trò HLV Hữu Thắng được giao chỉ tiêu vào tới trận chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.