Trong nước

HLV Hữu Thắng và câu hỏi quyền lực ở ĐTVN

25/05/2016, 08:20

VFF tuyên bố HLV Hữu Thắng có toàn quyền ở ĐTVN nhưng xem ra đó chỉ là tuyên bố.

hlv-huu-thang1

HLV Hữu Thắng không được toàn quyền quyết định chuyên môn ở ĐTVN?

Ngay khi vừa bổ nhiệm, VFF đã tuyên bố HLV Hữu Thắng có toàn quyền về chuyên môn ở ĐTVN. Tuy nhiên, sau vài tháng nhậm chức, người hâm mộ có quyền đặt dấu hỏi về hai chữ “toàn quyền”. Đầu tiên phải kể đến việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển. HLV Hữu Thắng từng nhiều bóng gió muốn trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch nhưng cho đến nay ông vẫn chưa thực hiện được điều này. Ông nói ông chỉ chọn những cầu thủ phù hợp nhưng nhiều khả năng đằng sau là một “cơ chế” ngáng đường.

Thứ hai, HLV Hữu Thắng không thể giữ được quân trước sự can thiệp của VFF. Hai lần hội quân thì cả hai lần VFF loại trụ cột của đội tuyển vì án phạt ở CLB (Văn Quyết, Đình Luật). Lần thứ nhất, HLV Hữu Thắng có phàn nàn về việc này nhưng chỉ ở mức độ “nên xem xét”. Tới lần thứ hai, nhà cầm quân người Hà Tĩnh thậm chí không dám lên tiếng và để Công Vinh phát ngôn.

Từ hai ví dụ trên, có thể thấy HLV Hữu Thắng chưa hẳn đã có toàn quyền như VFF hứa hẹn. Đó là điều từng xảy ra với các nhà cầm quân nội trước đây. HLV ngoại được trao đặc quyền nhưng HLV nội lại luôn có nhiều rào cản. Hi vọng rằng, với HLV Hữu Thắng, VFF sẽ có cách làm cởi mở hơn, tạo điều kiện tốt nhất để vị thuyền trưởng này hoàn thành nhiệm vụ, đưa ĐTVN đi lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.