Trong nước

HLV Hữu Thắng và khác biệt lớn nhất so với Miura

29/03/2016, 18:05

Khác biệt lớn nhất của HLV Hữu Thắng so với HLV Miura chính là việc đội tuyển có ít ca chấn thương.

dtvn
ĐTVN không có ca chấn thương nào trước trận gặp Iraq

Sau gần một tháng cầm quân, trải qua ba trận đấu (2 giao hữu, 1 chính thức), HLV Hữu Thắng đã cho thấy mình có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm Miura. Rất nhiều ý kiến nhắc tới chiến thuật, cách vận hành lối chơi, cách dùng người. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất phải là tình hình chấn thương của các cầu thủ.

Dưới thời HLV Miura, ĐTVN luôn đối diện với rất nhiều ca chấn thương. Hệ quả, ông thầy người Nhật hiếm khi có được một đội hình đầy đủ các trụ cột để chinh chiến. Trong khi đó, sau gần 1 tháng tập trung, ĐTVN của HLV Hữu Thắng không có ca chấn thương nào nghiêm trọng.

Trước trận gặp Iraq, đã có đôi chút lo lắng khi Đình Hoàng bị đau nhẹ nhưng cuối cùng các bác sĩ kết luận hậu vệ này đủ sức khỏe để ra sân. Điều này đồng nghĩa rằng HLV Hữu Thắng có những quân bài tốt nhất. Từ đây, vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh có thể lắp ghép, biến tấu đội hình theo nhiều cách khác nhau, tùy vào hoàn cảnh.

Trong bóng đá, chiến thuật là thứ có thể biến đổi nhưng con người thì bất biến. Chính vì thế sự khác biệt về con người so với thời Miura, cộng với tư duy chơi bóng hiện đại của HLV Hữu Thắng khiến người hâm mộ có quyền tự tin vào một kết quả có lợi cho ĐTVN trước Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.