AFF Cup 2020

HLV Indonesia bất ngờ lên tiếng bênh vực đội tuyển Việt Nam

24/12/2021, 20:14
image

HLV Shin Tea-yong cho rằng trọng tài chính trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có những quyết định thiếu chính xác.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho “voi chiến”.

img

Trọng tài trong trận Việt Nam vs Thái Lan mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng

Sau trận đấu, có rất nhiều tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài ở cuộc đọ sức được xem là “siêu kinh điển” của bóng đá Đông Nam Á.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Singapore, HLV Shin Tae-yong đã nhắc lại những quyết định tranh cãi của trọng tài Al-Adba Saoud Ali.

“Với tư cách là người từng dự World Cup, tôi nghĩ công nghệ VAR nên được áp dụng vào giải đấu này. Con người không phải ai cũng hoàn hảo và luôn có được những quyết định đúng đắn.

Như trận đấu vừa rồi giữa Việt Nam và Thái Lan, trọng tài chính đã mắc những lỗi rất nghiêm trọng. Đáng lẽ đã có một vài tình huống nên phạt thật nặng và có những quả 11m nhưng tất cả đều chỉ là những cái xua tay”, ông Shin nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định, việc không có VAR sẽ rất có lợi cho đội chủ nhà vì mọi quyết định trong trận đấu đều là do trọng tài.

“Ở trận lượt về khi không có VAR chắc chắn Singapore sẽ nắm nhiều lợi thế trong tay. Mọi quyết định là đều nằm ở trọng tài và chẳng có gì để chắc chắn về những phán quyết đó”, HLV Indonesia chia sẻ.

Trong khi đó, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã làm 1 video có thời lượng hơn 5 phút với tiêu đề "Tổng hợp những quyết định sai lầm của trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan".

Chỉ sau ít giờ đăng tải, video này đã thu hút về hàng trăm nghìn lượt xem và các bình luận dưới bài viết đều nhắm đến trọng tài Ali.

“Một vết nhơ của bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Thật oan ức cho Việt Nam khi họ lại phải nhận phải những quyết định này”, một người bình luận.

Một tài khoản khác lại cho rằng: “Các trọng tài ở trận đấu này đang đạp chân lên sự tự hào của bóng đá. Có những pha phạm lỗi mà đứa trẻ lên 3 còn biết nó đáng phải nhận thẻ nhưng họ thì không.

Tôi nghĩ đã có sự tác động từ bên ngoài, FIFA hãy làm sáng tỏ việc này để tránh những sự việc tương tự trong tương lai”.

Dù đang bị Thái Lan chiếm lợi thế nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội lật ngược tình hình trong trận đấu diễn ra vào ngày 26/12 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.