Bóng đá

HLV Indonesia: "Họ đòi sa thải tôi nhưng tôi vẫn tự tin"

14/10/2019, 16:47

HLV Simon McMenemy khẳng định Indonesia sẽ khiến đội tuyển Việt Nam có một trận đấu vất vả vào ngày 15/10 sắp tới.

img
HLV Simon McMenemy

Trong buổi họp báo chiều 14/10 trước trận tiếp đón Việt Nam trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta ở Bali thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Simon McMenemy của Indonesia đã có những đánh giá về trận đấu sắp tới.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của các học trò, HLV Simon McMenemy nói: "Chúng tôi gặp một số khó khăn khi trở về Indonesia sau một hành trình dài từ UAE. Các cầu thủ bị chênh lệch múi giờ một chút nhưng họ hiểu phải làm những gì. Các cầu thủ vẫn quyết tâm, khích lệ lẫn nhau trở lại cuộc chơi. Tôi đảm bảo rằng đội tuyển Indonesia sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm để khiến đội tuyển Việt Nam trải qua một trận đấu vất vả".

Sau ba trận đầu đều thua trước Thái Lan 0-3, Malaysia 2-3 rồi UAE 0-5, HLV Simon thừa nhận đội bóng của mình đã chơi không tốt. Tuy nhiên, toàn đội đã cùng nhau ngồi lại, phân tích về các trận đã qua và hy vọng sẽ rút được kinh nghiệm, để đạt kết quả tốt nhất ngày mai.

Mạch kết quả tồi tệ cùng một số vấn đề về chuyên môn của đội bóng đang khiến HLV McMenemy chịu áp lực rất lớn, thậm chí ông phải đối mặt với việc bị sa thải. "Áp lực bóng đá là đương nhiên, người ta đang đòi sa thải tôi. Khó khăn của tôi thì ai cũng biết, chẳng có gì bí mật. Nhưng tôi thấy tự tin trước trận ngày mai. Vì tôi có những cầu thủ tốt, họ muốn thể hiện mình", vị thuyền trưởng người Scotland nói.

Trong quá khứ, Indonesia đang có lợi thế về thành tích đối đầu với Việt Nam khi thắng 9, hoà 9 và thua 5 trên tổng số 23 lần chạm trán ở cấp độ ĐTQG. Trong những lần đá trên sân nhà, đội bóng xứ vạn đảo chưa từng thua Việt Nam suốt 10 năm qua. Bản thân HLV McMenemy cũng từng đánh bại Việt Nam một lần, thời ông còn dẫn dắt tuyển Philippines ở AFF Cup 2010.

Tuy nhiên, HLV tuyển Indonesia cho rằng những kết quả từ quá khứ chẳng giúp ích gì khi tiếp Việt Nam, đặc biệt dưới thời HLV Park Hang-seo: "Đúng là chúng tôi đang có thành tích đối đầu tốt trên sân nhà. Bản thân tôi cũng có kinh nghiệm đánh bại Việt Nam và làm việc ở quốc gia này. Nhưng thời đó khác, bây giờ khác. Việt Nam từ khoảng hai năm trở lại đây tiến bộ rất nhanh, trở thành một đối thủ rất khó chơi. Vì vậy, tôi không thể nói trước gì, và chỉ biết sẽ cùng các cầu thủ cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể", McMenemy nói.

Trên thực tế, việc trắng tay sau 3 lượt trận và gần như khó cạnh tranh vé đi tiếp có thể sẽ mang lại cho Indonesia tâm lý thoải mái thi đấu như "không còn gì để mất". Hơn nữa, bản thân ông McMenemy cũng tạm bỏ lại phía sau nguy cơ phải ra đi khi phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng từng khẳng định sẽ xem xét vai trò của nhà cầm quân này sau khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.