Bóng đá

HLV Kiatisak phục sát đất Việt Nam ở khía cạnh này

24/04/2021, 13:19
image

HLV Kiatisak dành nhiều lời khen về các biện pháp chống dịch Covid-19 của Việt Nam trên tờ Thairath.

img

Kiatisak đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp tại Việt Nam.

HAGL dưới sự dẫn dắt của Kiatisak đang có một mùa giải vô cùng thăng hoa. Họ liên tục nắm giữ ngôi đầu V-League 2021, bên cạnh đó còn tạo nên cơn sốt vé cực lớn. Các khán đài thường xuyên được lấp kín, tạo ra bầu không khí lễ hội bóng đá như trong mơ.

Những khán đài rực lửa không chỉ xuất hiện trong những trận đấu của HAGL. Sân Thiên Trường (Nam Định) hay Quy Nhơn (Bình Định) cũng đón tiếp số lượng khán giả cực lớn với không dưới 10.000 người/trận.

img

Hình ảnh các CĐV HAGL xếp hàng dài để có cho mình tấm vé vào sân Pleiku

Trên thế giới ở thời điểm hiện tại, không có nhiều nơi tạo ra được hình ảnh sôi động ấy như ở Việt Nam. Theo HLV Kiatisak, việc các trận đấu V-League có được không khí "lễ hội" như vậy tới từ công tác chống dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam.

"Zico Thái" còn chia sẻ như sau: "Tôi phải nói với các bạn rằng Việt Nam là một trong số ít những nước cho phép người hâm mộ tới sân xem bóng đá. Đó là nhờ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, hiệu quả".

HLV trưởng HAGL đưa ra những ví dụ cụ thể: "Hãy nhìn vào đợt dịch bùng ở Đà Nẵng, mỗi ngày có tới 40-50 người bị dương tính với Covid-19. Việt Nam quyết định cách ly cả thành phố. Nhờ đó họ không mất nhiều thời gian để kiểm soát dịch".

img

Zico Thái đang tận hưởng ngất ngay không khí "lễ hội" bóng đá cuồng nhiệt của V.League

“Gần đây nhất khi tỉnh Hải Dương bùng dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nam tiếp tục phong tỏa địa phương này để tránh dịch lan rộng sang những nơi lân cận. Mất một khoảng thời gian sau, tình hình lại được kiểm soát".

Vào thời điểm Hải Dương bùng dịch, Kiatisak đã có mặt tại Việt Nam và ông chọn cách đón Tết Nguyên đán tại chỗ, không ra ngoài tận hưởng không khí Tết. Vị chiến lược gia này cho rằng điều đó giúp ông giảm nguy cơ nhiễm Covid-19.

HLV Kiatisak nhấn mạnh, tính kỷ luật và đoàn kết là điều rất cần thiết để ngăn chặn làn sóng Covid-19: "Chính phủ Việt Nam đưa ra những quy định phòng dịch cứng rắn. Lịch trình di chuyển luôn được giám sát chặt chẽ. Nếu bạn đến từ vùng dịch sẽ ngay lập tức bị cách ly".

"Việt Nam vào lúc này không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Sinh hoạt đã trở lại bình thường. Dẫu vậy Chính phủ vẫn yêu cầu mọi người đeo khẩu trang. Thời điểm có dịch, mọi người được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà và không tiệc tùng. Nhờ đó dịch bệnh dễ được kiểm soát".

Dịch bệnh tất nhiên ảnh hưởng lớn tới bóng đá Việt Nam. V-League bị hoãn vào tháng 2 để chờ dịch có giấu hiệu giảm đi. Khi mọi thứ khả quan hơn, tốt hơn sân cỏ V.League dần bùng nổ trở lại.

Kiatisak tiếp tục: "Thời điểm ban đầu, V-League giới hạn khán giả, có khi chỉ 20% số lượng khán giả được đến sân. Sau đó tăng lên 50%, và như hiện tại khi không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng, toàn bộ khán giả sẽ được vào sân".’

Với những chia sẻ của mình, "Zico Thái" tin công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiện tốt nhất Đông Nam Á và cả thế giới.

Ông cho rằng các quốc gia khác cần học hỏi Việt Nam, đặc biệt vào thời điểm chưa biết bao giờ dịch bệnh mới chấm dứt, và khi nhiều nước trên thế giới còn đang bùng phát dịch lại còn trầm trọng hơn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.