Bình luận

HLV Koeman thiếu dũng khí

02/03/2021, 06:30

HLV Ronald Koeman lần đầu tiên thừa nhận lo ngại về viễn cảnh mình bị sa thải sau những màn trình diễn không thực sự ấn tượng của Barcelona...

img

HLV Ronald Koeman

Trong một phát biểu gần đây, HLV Ronald Koeman lần đầu tiên thừa nhận ông lo ngại về viễn cảnh mình bị sa thải sau những màn trình diễn không thực sự ấn tượng của Barcelona từ đầu mùa.

“Tôi biết rằng luôn có rất nhiều áp lực khi trở thành HLV của Barcelona. Nếu bạn không thắng, đó là lỗi của HLV trưởng. Tôi không biết điều gì có thể xảy ra trong tương lai, sẽ có thời gian để nói về điều đó, nhưng tôi vẫn lạc quan”.

Điều HLV Koeman nói không sai. Dẫn dắt một đội bóng lớn như Barcelona chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, ông tới sân Nou Camp trong một bối cảnh mọi thứ rất ngổn ngang. Nội bộ đội bóng xứ Catalan tồn tại nhiều mâu thuẫn, đỉnh điểm là việc Lionel Messi đòi ra đi. Đó là chưa kể tới việc ông Koeman không thể đưa về những cầu thủ ông mong muốn.

Nói cách khác, ngay từ vạch xuất phát, không nhiều người tin ông sẽ thành công cùng Barcelona. Bản thân ông hẳn cũng chưa có đủ niềm tin sẽ chèo lái đội bóng dưới quyền trở lại đỉnh cao. Thực ra, đây không hẳn là vấn đề của riêng nhà cầm quân người Hà Lan. Trước ông, HLV Quique Setien, Ernesto Valverde cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Chính bởi thiếu sự tự tin, các HLV này thường rụt rè trong việc lái con tàu Barcelona theo ý mình, loại bỏ những vật cản vô hình ngăn cản đội bóng tiến lên. Lionel Messi chẳng hạn. Ai cũng biết siêu sao này đang trở thành gánh nặng của Barcelona nhưng Koeman vẫn phải giữ chân cầu thủ Argentina.

Lùi lại quá khứ, HLV Pep Guardiola ngay khi vừa được bổ nhiệm đã thẳng tay thanh trừng nội bộ, những cầu thủ không còn cần thiết đều phải ra đi, bao gồm cả tượng đài Ronaldinho. Sau đó thì ai cũng biết, Barcelona bước vào giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng với 2 chức vô địch Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 3 lần lên ngôi tại La Liga cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác.

Cần nhấn mạnh, Pep chỉ là HLV đội B trước khi lên thay HLV Frank Rijkaard. Nhưng vấn đề không nằm ở xuất phát điểm mà nằm ở dũng khí của một nhà cầm quân. Pep nhận quả ngọt từ chính sự dũng cảm của mình. Dẫn dắt một đội bóng lớn, ngoài khả năng chuyên môn, dũng khí là điều tối quan trọng. Đáng tiếc, HLV Koeman và hai người tiền nhiệm không có được yếu tố này để thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.