World Cup 2022

HLV lão làng "vẽ đường" để tuyển Việt Nam có điểm trước Australia

15/01/2022, 16:12

HLV Steve Darby cho rằng, nếu muốn có điểm trước Australia, tuyển Việt Nam phải chơi kỷ luật và chú trọng vào hàng thủ.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân của Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị đấu Australia

Tuy nhiên, lúc này, đội bóng áo đỏ đang gặp nhiều khó khăn khi một loạt các cầu thủ chủ chốt như Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh vẫn chưa thể hội quân vì Covid-19.

Trước tình hình đó, HLV Steve Darby cho rằng nếu Tiến Linh không thể thi đấu sẽ là một tổn thất lớn nhất với tuyển Việt Nam.

"Nền tảng thể chất của cậu ấy thực sự cần thiết trong trận đấu tới với Australia. Tôi vẫn không biết nên thay ai vào vị trí của Tiến Linh hay cả Văn Toàn. Thực sự Việt Nam hiện tại không có nhiều tiền đạo chất lượng.

Ngay ở V-League họ cũng chỉ thích sử dụng tiền đạo ngoại. Mới đây, có CLB ký hợp đồng với một tiền đạo vì anh ấy cao hơn 2m. Đây thực sự không phải là lý do để mua cầu thủ", ông Darby nói.

Vị HLV người Anh cũng chỉ ra việc quan trọng nhất mà ông Park cần làm nếu muốn có điểm rời sân của Australia.

“Australia đang chiến đấu vì tấm vé đến World Cup và thực tế thì có đến 3 đội đủ khả năng lọt vào top 2. Thế nên Australia sẽ không muốn đánh mất 3 điểm trên sân nhà.

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo cần tập trung vào vị trí thủ môn và trung vệ vì đây sẽ là những điểm quan trọng với tuyển Việt Nam. Ngoài ra, toàn thể các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng cần giữ được kỷ luật cần thiết.

Đừng để Australia được hưởng nhiều quả đá phạt trực tiếp hay phạt góc. Nên nhớ số bàn thắng họ ghi được bằng những tình huống cố định lên đến 40%.

Tuyển Việt Nam cần chơi phòng ngự phản công. Đây cũng là sở trường của Việt Nam nên tôi nghĩ họ sẽ làm được”, ông Steve Darby phân tích.

Thông tin liên quan, trong trận đấu sắp tới, “chuột túi” sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Ajdin Hrustic và Harry Souttar vì thẻ phạt và chấn thương.

Theo lịch, trận đấu giữa Australia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.