Bóng đá

HLV Lê Thụy Hải "tính" giúp thầy Park 2 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games

25/10/2019, 17:16

HLV Lê Thụy Hải dự đoán Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng là 2 cầu thủ quá tuổi được HLV Park triệu tập cho SEA Games 30.

img
HLV Lê Thụy Hải đoán Quế Ngọc Hải và Đỗ Hùng Dũng là 2 cầu thủ quá tuổi sẽ được thi đấu ở SEA Games 30

Ngày 24/10, HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách sơ bộ gồm 27 cầu thủ cho đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 cuối năm nay. Theo đó, HLV người Hàn Quốc đặt niềm tin vào dàn cầu thủ từng thi đấu rất thành công tại vòng loại U23 châu Á nửa năm trước như Việt Hưng, Đức Chinh, Tiến Linh, Thanh Sơn, Hoàng Đức...

Tại SEA Games 30, mỗi đội bóng đá nam được đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Chia sẻ trên Zing.vn HLV Lê Thụy Hải cho rằng đây là lợi thế đối với Việt Nam. "Ông Park có 5 cầu thủ từ đội tuyển quốc gia vẫn trong độ tuổi U22, thêm 2 cầu thủ quá tuổi nữa là 7 người. Lực lượng như thế là tương đối ổn. HLV Park muốn chơi an toàn. Ông ấy sẽ ưu tiên củng cố hàng thủ để không thua trước đã. Với lịch thi đấu dày đặc, ít nhất phải có 5-6 hậu vệ tốt trong đội hình. Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải sẽ là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi", nhà cầm quân lão làng dự đoán.

Theo cựu HLV của Thanh Hóa người còn lại sẽ là Đỗ Hùng Dũng. "Tôi thích cách chơi thông minh, bền bỉ và chắc chắn của Hùng Dũng. Với sơ đồ của ông Park, tiền vệ trung tâm thực ra không phải chỉ đảm nhận vai trò đánh chặn từ xa, họ là trung vệ. Văn Hậu hay Trọng Hoàng cũng không hẳn là hậu vệ biên, họ cũng là cầu thủ tấn công", ông nói.

Trong khi đó, trên hàng công, ông Hải "Lơ" đặt niềm tin vào Tiến Linh cùng Đức Chinh và tin họ sẽ giải quyết tốt khâu ghi bàn.

HLV Lê Thụy Hải cho biết thêm, vị trí thủ môn cũng không phải là điều ông lo lắng. Người ông tin tưởng và đánh giá cao là Văn Toản. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng được nhiều người tung hô nhưng "tài năng chỉ đến thế thôi".

Tại SEA Games 30, lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Đây là bảng "tử thần" khi có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu khu vực. Theo ông Lê Thụy Hải, thầy trò HLV Park cùng Thái Lan là hai ứng viên hàng đầu cho HCV.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 28/10, sau đó di chuyển vào TPHCM vào ngày 10/11. Ngày 22/11, U22 Việt Nam lên đường sang Philippines dự SEA Games 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.