Bóng đá

HLV Lê Thụy Hải từng "dằn mặt" ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam ra sao?

07/05/2021, 17:48
image

HLV Lê Thụy Hải lúc sinh thời nổi tiếng là một HLV gai góc không ngại bất kỳ ngôi sao nào.

img

HLV Lê Thụy Hải qua đời ở tuổi 75

Thông tin HLV Lê Thụy Hải qua đời ngày 7/5 do bạo bệnh khiến làng bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc thương.

Sinh thời, ông là một nhà cầm quân tài năng và đầy cá tính. Dù làm việc ở bất kỳ đội bóng nào, ông luôn coi mình là trung tâm và cầu thủ không được phép có thái độ ngôi sao.

>>Người duy nhất ở Việt Nam HLV Lê Thụy Hải chịu làm phó là ai?<<

Năm 2014, CLB Bình Dương chiêu mộ tiền đạo Lê Công Vinh với giá 8 tỷ đồng. Thời điểm đó, Vinh là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù vậy, ông Hải không thích phong cách thi đấu của tiền đạo Nghệ An nên đã tuyên bố thẳng thắng: “Tôi là ngôi sao duy nhất, Công Vinh phải dự bị”.

Quả đúng như vậy, Công Vinh chỉ là lựa chọn số 2 của ông Hải trên hàng công đội bóng đất Thủ, sau Anh Đức.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Nam, người từng có thời gian làm việc cùng HLV Lê Thụy Hải tại CLB Hà Nội ACB nhớ lại một kỷ niệm khiến ông ấn tượng tới tận hiện tại.

Năm 2003, ông Hải về Hà Nội ACB, cũng là lần đầu ông làm HLV trưởng một đội đá V-League, nhưng với bản lĩnh của một cầu thủ ngôi sao, ông biết làm gì để ra mắt ấn tượng.

“Chuyến xe đầu tiên chở đội đi tập, cả đội lên xe rồi chỉ còn một người đang khấp khởi chạy lại, cách xe khoảng 100 mét.

Liếc thấy đó là Vũ Minh Hiếu, đội trưởng và là người có tiếng nói nhất đội, ông khẽ bảo tài xế "Đi đi".

Thấy lái xe ngập ngừng, tiếng ông gằn xuống: "Tôi biết kia là Minh Hiếu rồi, không phải đợi!". Xe chạy, cả đội lác mắt với HLV mới, lẩm nhẩm bảo đội trưởng ông ấy còn phệt, chắc mình phải ngoan thôi.

Nghe đồn tối đó ông gọi đội trưởng Minh Hiếu vào phòng nói riêng: “Bố phải làm thế mới bảo được đội”.

Sau màn ra mắt đó, cầu thủ Hà Nội ACB răm rắp nghe lời “bố” Hải.

Cũng theo ông Nguyễn Hoài Nam, có lần ông Hải được mời trở lại một đội bóng nhà giàu, ông tỏ ra rất cầu thị, muốn mời toàn bộ quan chức kể cả ở Tỉnh đến trong ngày ông nhậm chức.

Khi tất cả cùng hân hoan vui vẻ, ông chia sẻ thẳng luôn với cầu thủ: “Đây, các ông đây nói thật là không ưa gì tôi đâu, nhưng thèm vô địch quá nên mới mời tôi đấy.

Nên các anh đừng có bật tôi, tập trung vào mà đá lấy vô địch. Mấy ông quan chức điếng người vì bị gài, nhưng cũng không chấp vì biết tính, và trọng cái tài của ông Hải”.

Ông Cao Văn Chóng, cựu Giám đốc điều hành CLB Bình Dương, nơi HLV Lê Thụy Hải giành tới 3 chức vô địch V-League cũng có những kỷ niệm khó quên với nhà cầm quân quê Hà Đông.

“Chú Hải là người làm việc rất trách nhiệm và chuyên nghiệp. Khi chú đang huấn luyện mà bị làm phiền vì bất cứ lý do gì thì đều không hài lòng, thậm chí xảy ra xung đột.

Biết tính chú nên sau này mỗi lần cần góp ý hay thảo luận tôi đều gọi chú trước để hẹn, mời qua phòng riêng. Chú mang đầy đủ sổ, bút, vừa thảo luận vừa ghi chép tỉ mỉ, hoạch định từng kế hoạch rất khoa học”, ông Chóng nói.

Ông Chóng cũng cho hay, HLV Lê Thụy Hải là người chưa bao giờ sai hẹn. “Tất cả các cuộc hẹn làm việc, chú Hải đều đến sớm 5 phút. Khi trao đổi thì rất chân thành, cầu thị, khác hẳn với hình ảnh gai hóc trên sân hoặc trước truyền thông”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.