Bóng đá

HLV Mai Đức Chung nói điều khiến bóng đá Việt Nam “giật mình”

09/05/2020, 06:30

HLV Mai Đức Chung khẳng định bóng đá Việt Nam chưa thể nói đã vượt khỏi tầm Đông Nam Á.

img
HLV Mai Đức Chung

Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, bóng đá Việt Nam nên gác lại mục tiêu AFF Cup 2020 để dồn sức cho vòng loại World Cup 2022 khi cả hai giải đấu này đều diễn ra cuối năm nay. Mặc dù vậy, theo HLV Mai Đức Chung, bóng đá Việt Nam chưa vượt tầm khu vực để nghĩ về điều này.

“Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Cách đây chục năm về trước, Thái Lan cũng từng suy nghĩ như một số quan điểm của chúng ta hiện giờ. Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan”, ông Chung lên tiếng cảnh báo.

Nhà cầm quân lão làng quê Hà Tây cũ cũng lấy dẫn chứng thêm từ việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chưa thành công để nói về vị thế của bóng đá Việt Nam hiện tại: “Thái Lan thì họ đã có những cầu thủ xuất ngoại và thành công ở Nhật Bản. Còn đến giờ, cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay chuyện ra nước ngoài lắm”.

Nhìn xa hơn, vị thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng, nếu thực sự muốn vượt tầm, bóng đá Việt Nam cần có 1 chân đế vững chắc. “Chỉ 1-2 giải đấu khu vực thành công mà nghĩ đã vươn tầm, tôi nghĩ là chưa được.

Chúng ta cần xác định thật rõ mình đang ở đâu để phấn đấu đi lên. Điều quan trọng ở chân đế này chính là cách đào tạo trẻ, hệ thống thi đấu, giải đấu… Chúng ta cần có những lứa cầu thủ trẻ kế cận tốt hơn so với lứa trước đó. Ngoài ra còn phải tập trung cải thiện tầm vóc”, ông Chung kết lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.