Bóng đá

HLV Malaysia "lộ bài" trước trận đối đầu Việt Nam

25/09/2019, 21:33

HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ bổ sung thêm hai cầu thủ, lộ rõ ý đồ đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, ngày 10/10.

img
HLV Tan Cheng Hoe lộ rõ chiến lược trước trận gặp Việt Nam

Sau khi công bố danh sách 25 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho cuộc chiến với Việt Nam ở bảng G World Cup 2022, HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ bổ sung thêm hai cầu thủ là tiền vệ Abdul Halim Saari và trung vệ Aidil Zafuan ở đợt tập trung lần này.

Trong đó, Aidil Zafuan được đánh giá là một trong những hậu vệ kỳ cựu của bóng đá Malaysia, hiện đang khoác áo Johor Darul Ta'zim. Trước đây, Aidil Zafuan xác nhận chia tay sự nghiệp quốc tế, nhưng rồi chấp nhận tiếp tục thi đấu cho Malaysia. Hậu vệ 32 tuổi này hiện có 82 trận khoác áo Malaysia, và ghi 3 bàn thắng.

Giải thích về quyết định trên, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng Aidil là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng vẫn chưa chắc chắn việc cầu thủ này có được đá chính hay không. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng 61 tuổi cho rằng sự xuất hiện của cầu thủ này sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh lành mạnh tại đội bóng và buộc các cầu thủ phải tập trung hơn cho vị trí của mình.

"Aidil đang chơi tốt trong màu áo Johar Darul Ta'zim (JDT). Cuối năm trước, cậu ấy cũng thi đấu tốt tại AFF Cup 2018. Ở trận đấu gần nhất với Terengganu, Aidil cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với kinh nghiệm của mình, cậu ấy đủ khả năng dẫn dắt toàn đội", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ sau buổi tập hôm 24/9.

Với việc gọi bổ sung Aidil Zafuan, HLV Tan Cheng Hoe không giấu kế hoạch đá phòng ngự phản công trước Việt Nam. "Chúng tôi cần ổn định đội hình cũng như lối chơi, bởi vậy chúng tôi cần cải thiện sức mạnh nơi hàng tiền vệ. Chúng tôi biết Việt Nam là một đội bóng mạnh, đặc biệt trong khâu phòng ngự. Bởi vậy, Malaysia cần thêm người để trợ giúp nơi tuyến giữa và gây áp lực lên hàng thủ đối phương", HLV trưởng đội tuyển Malaysia nói.

Đội tuyển Malaysia dự kiến có trận giao hữu với Sri Lanka vào ngày 5/10, trước khi bay sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình 5 ngày sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.