Trong nước

HLV Malaysia quyết phá giấc mơ 10 năm của tuyển Việt Nam

12/12/2018, 07:32
image

Dù gặp bất lợi nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tin Malaysia có thể lật ngược thế cờ ở Mỹ Đình.

tan-cheng-hoe

HLV Tan Cheng Hoe tin Malaysia có thể đánh bại Việt Nam ở Mỹ Đình

Tối 11/12, Malaysia đã phải nhờ tới may mắn mới có thể cầm hòa được Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 2-0 sau 27 phút nhờ công của Huy Hùng, Đức Huy. Cuối hiệp 1, Shahrul Saad giúp Malaysia gỡ lại 1 bàn trước khi Safawi Rasid ấn định tỉ số hòa 2-2.

Tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công để mang về chiến thắng. Mặc dù vậy, tỉ số 2-2 đủ giúp đoàn quân áo đỏ giành lợi thế trước trận lượt về. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1, thầy trò ông Park sẽ nâng cúp. Trong khi đó, Malaysia buộc phải giành chiến thắng hoặc hòa từ 3 bàn trở lên mới có thể lên ngôi.

Đương nhiên, Malaysia là đội chịu bất lợi nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra tự tin: “Malaysia nhìn chung chơi tốt, kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi sớm thủng lưới hai lần nhưng đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hoà. Tỷ số 2-2 đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có chút bất lợi, nhưng chúng tôi còn ít nhất 90 phút nữa. Tôi tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình”.

Phân tích sâu hơn về lối chơi của đội nhà, HLV Tan Cheng Hoe cho biết mình không hài lòng với hàng thủ: “Hàng thủ của chúng tôi chơi không tốt khiến chúng tôi phải nhận hai bàn thua có phần dễ dàng, từ hai tình huống tương tự”.

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, ông Tan cho rằng: “Họ tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây, nhờ sở hữu những cá nhân đẳng cấp và một tập thể giàu chất lượng. Tôi cho rằng Việt Nam đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu giải, khiến các cầu thủ Malaysia phải chiến đấu đến kiệt sức”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.