Trong nước

HLV Miura đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam sau 300 ngày?

04/03/2015, 22:16

Hôm nay (4/3) đánh dấu cột mốc 300 ngày HLV Miura làm việc tại Việt Nam.

HLV Miura luôn cho thấy sự chuyên nghiệp
HLV Miura luôn cho thấy sự chuyên nghiệp

“Sau 300 ngày sống và làm việc tại đây, tôi thấy Việt Nam là một đất nước thú vị. Tôi đã có dịp đi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, được tiếp xúc với nhiều người và cảm thấy họ rất thân thiện và niềm nở” - HLV Miura mở đầu câu chuyện.

Về các cầu thủ, HLV Miura đánh giá. “Tôi thấy không có nhiều điểm khác biệt giữa đội tuyển quốc gia và đội Olympic. Các cầu thủ có trình độ tương tự nhau, sự khác biệt chỉ là vấn đề thể lực và tuổi tác. Những cầu thủ ở đội tuyển quốc gia trình độ ổn định hơn còn ở đội Olympic, các cầu thủ có tinh thần khát khao, ý chí phấn đấu mạnh mẽ".

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào cuối tháng này, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với U23 Nhật Bản. HLV Miura khẳng định ông sẽ làm hết sức để cùng các học trò đánh bại đội bóng quê hương. “Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để Olympic Việt Nam đánh bại đối thủ này. Lúc đó hy vọng đất nước các bạn có thể cưu mang tôi, bởi tôi sợ mình khó có thể trở lại quê nhà được nữa” - HLV Miura hài hước chia sẻ.

Về phần mình, VFF cũng đánh giá cao những đóng góp mà HLV Miura đã làm được cho bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian 300 ngày qua. “HLV Miura đã xây dựng được nền tảng thể lực rất tốt cho các cầu thủ Việt Nam để họ có thể duy trì cường độ tập luyện và thi đấu cao. Thêm vào đó, sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của HLV Miura cũng khiến sự hợp tác giữa hai bên rất ăn ý”.

Cũng trong ngày hôm nay, VFF đã ký hợp đồng tài trợ 1 năm với Công ty cổ phần Yanmar (Nhật Bản). Có thêm nguồn kinh phí nhưng VFF chưa vội đưa ra mức thưởng cho ĐT U23 Việt Nam. Ông Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ cân nhắc các khoản thưởng ở những thời điểm thích hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.