Trong nước

HLV Miura khiến các học trò 'quay như chong chóng'

27/02/2015, 06:38

Dù mới tập trung nhưng HLV Miura đã có những yêu cầu rất khắt khe với các tuyển thủ U23.

Tuấn Anh thấm mệt với những bài tập thể lực của HL
Tuấn Anh thấm mệt với những bài tập thể lực của HLV Miura. Ảnh VNE

Sau buổi tập nhẹ chiều ngày 24/2, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã ngay lập tức phải bước vào những bài tập rất nặng. Trong các bài tập, HLV Miura luôn yêu cầu học trò không được để bóng chết, không được chạm bóng quá hai lần và tuyệt đối không được rê rắt bóng. Trong màn chia quân thi đấu đối kháng, đội không đá phải chạy liên tục, không được đứng nghỉ. Thậm chí, nhà cầm quân người Nhật Bản còn chạy dẫn đầu làm mẫu cho các học trò.

Khi các cầu thủ đã thấm mệt thì HLV Miura vẫn thản nhiên chạy thêm thêm vài chục vòng sân nữa. Chính thái độ nghiêm túc của ông thầy người Nhật đã khiến các cầu thủ không còn cách nào khác là cố “nuốt trôi” giáo án. Mỗi buổi tập của U23 Việt Nam thường kéo dài 2 tiếng đồng hồ dưới thời tiết nắng nóng nên các cầu thủ đều nhăn nhó.

Ngay đến tiền vệ Tuấn Anh (HAGL) vốn được biết đến là giàu thể lực cũng phải choáng trước yêu cầu mà vị chiến lược gia người Nhật đưa ra. “Giáo án tập luyện mà thầy đề ra có cường độ khá cao nhưng bọn em vẫn thấy rất vui khi lần đầu tiên được triệu tập lên đội Olympic Việt Nam. Không khí toàn đội cũng rất vui vẻ và đoàn kết” - Tuấn Anh chia sẻ. Cũng bởi cường độ tập luyện cao nên một số cầu thủ đã dính chấn thương. Nặng nhất là trường hợp Phúc Tịnh (SLNA) khi tiền đạo này bị trật cổ chân.

Ngoài sự khắt khe trên sân tập, HLV Miura cũng siết chặt kỷ luật với các học trò trong sinh hoạt. Cụ thể, sau các buổi tập cầu thủ được tự do nhưng không được đi quá 22h tối, sau thời gian kể trên cầu thủ cũng phải hạn chế sử dụng điện thoại nhằm giữ sức khỏe để tập luyện. Chiến lược gia người Nhật Bản còn cấm tuyệt đối cầu thủ sử dụng điện thoại khi họp đội, ăn cơm và làm việc cùng bác sĩ khi có chấn thương.

Ở lần tập trung này, HLV Miura có trong tay 30 cầu thủ. Tuy nhiên, do chỉ được đăng ký 23 cái tên nên trong thời gian tới sẽ có 7 cái tên bị loại. Trường hợp đầu tiên có lẽ là Xuân Trường bởi tiền vệ của HAGL được dự báo sẽ mất khoảng 3-4 tháng để điều trị chấn thương và dĩ nhiên không thể cùng ĐT U23 Việt Nam tranh tài tại vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.