Trong nước

HLV Miura không gọi Công Phượng lên tuyển U23?

20/01/2015, 21:37

Những động thái mới nhất của nhà cầm quân người Nhật cho thấy ông sẵn sàng gạt bỏ những cầu thủ trẻ của HAGL.

HLV Miura gặp gỡ Hoàng Thịnh, Ngọc Hải trong lần d
HLV Miura trong lần dự khán trận ĐTLA - SLNA

Sau khi trở lại Việt Nam để bắt đầu công việc, HLV Miura đã vi hành tới một số sân để xem giò các cầu thủ nằm trong tầm ngắm cho ĐT U23 Việt Nam. Đáng chú ý, sau khi chứng kiến HAGL của Công Phượng thất thủ trước ĐT Long An ở vòng đấu thứ 2 V-League 2015, nhà cầm quân người Nhật đã tuyên bố các cầu thủ trẻ của bầu Đức chưa đủ đẳng cấp để đá tại V-League. Tuyên bố này cũng đồng nghĩa với việc ông Miura không hề đánh giá cao khả năng của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Ai cũng biết HLV Miura dùng người không bao giờ chỉ nhìn vào lý lịch hoặc danh tiếng. Vị thuyền trưởng này luôn muốn sử dụng những cá nhân đủ thể lực, đủ khát khao và quan trọng nhất là phải thật bản lĩnh. Tuy vậy, đây lại chính là những thứ mà lứa “gà nòi” của bầu Đức. Ngoài ra, HLV Miura cũng không thích lối chơi rườm rà, nặng về biểu diễn như cách chơi của HAGL hiện tại.

Còn nhớ hồi AFF Cup 2014, HLV Miura đã thẳng tay loại những công thần như Vũ Phong, Quốc Anh nhằm xây dựng một tập thể gắn kết hơn. Việc những cái tên hot như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… góp mặt tại ĐT U23 rất có thể sẽ khiến nội bộ ĐT rối ren bởi ai cũng biết từ lâu rất nhiều cầu thủ “không vừa mắt” với “báu vật” của bầu Đức.

Từ những dẫn chứng trên, nếu HAGL không thể cải thiện phong độ và bản lĩnh thi đấu trong giai đoạn tới, rất có thể HLV Miura sẽ loại Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra khỏi kế hoạch của ĐT U23 Việt Nam.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.