Trong nước

HLV Miura sai lầm khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt

15/01/2016, 10:10

Sai lầm trong việc bố trí nhân sự của HLV Miura đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá.

hlv-miura
HLV Miura đã có những sai lầm trong việc bố trí nhân sự

Tối qua (14/1), U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2016 trước U23 Jordan (1-3). Dù được kỳ vọng nhiều nhưng U23 Việt Nam lại chơi thiếu sức sống, để đối thủ lấn lướt. Những phút vùng lên cuối trận chỉ giúp thầy trò Miura có được bàn danh dự của Duy Mạnh.

Sau trận đấu, HLV Miura cho rằng U23 Jordan mạnh hơn hẳn và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận nhà cầm quân người Nhật đã có những sai lầm trong cách bố chí sơ đồ chiến thuật khiến U23 Việt Nam chơi thiếu nét, bạc nhược.

Việc HLV Miura để U23 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4-3-3 khiến nhiều người bất ngờ. Lâu nay, U23 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-5-1 và gần như đã được đóng đinh. Việc đột nhiên phải chơi 4-3-3 khiến các cầu thủ không kịp thích nghi.

Ba tiền vệ trung tâm là Xuân Trường, Hữu Dũng, Duy Mạnh giẫm chân nhau và hoàn toàn để đội bạn kiểm soát khu trung tuyến. Thêm nữa, việc không có hai tiền vệ biên khiến khả năng phòng ngự hai cánh U23 Việt Nam giảm rõ rệt.

Mất trung tuyến, dĩ nhiên hàng thủ U23 Việt Nam phải hứng chịu nhiều sức ép và sai lầm là chuyện không tránh khỏi, bởi U23 Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Nửa cuối hiệp 2, HLV Miura tung Hồng Duy vào sân thay Hữu Dũng, đồng thời Huy Toàn được kéo về chơi tiền vệ phải. Kể từ thời điểm này, U23 Việt Nam trở lại với sơ đồ 4-4-2 và có nhiều khởi sắc trong lối chơi với những pha lên bóng sắc nét hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.