Thể thao

HLV Mourinho và thói quen đổ lỗi

21/09/2016, 21:27
image

Vòng 5 Ngoại hạng Anh, M.U đã phải nhận trận thua muối mặt trước đối thủ yếu Watford.

mourinho

Mourinho và thói quen đổ lỗi

Vòng 5 Ngoại hạng Anh, M.U đã phải nhận trận thua muối mặt trước đối thủ yếu Watford. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau đó chĩa mũi dùi chỉ trích về phía trọng tài khi khẳng định những quyết định thiếu công tâm của vị “vua áo đen” khiến M.U gặp bất lợi.

Trước đó, sau trận thua Feyenoord ở Europa League, HLV Jose Mourinho phân trần rằng, các học trò của mình chơi bóng mà chẳng có tí khát khao chiến thắng nào. Nhìn vào màn trình diễn của M.U, quả thực không thấy được sự hứng khởi cần thiết. Thế nhưng, một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ lại thiếu khát khao thì thật khó tin. Ai cũng có thể nhận ra sở dĩ M.U bất lực trước đội bóng Hà Lan là do việc xoay tua quá đà. “Người đặc biệt” thay tới 8 nhân sự ở đội hình xuất phát nên các vị trí trên sân thiếu hẳn sự gắn kết.

Xa hơn, sau trận derby đầy thất vọng (thua Man City 1-2), Mourinho cũng phát biểu rằng, một số học trò của ông không chơi đúng ý đồ chiến thuật. Mkhitaryan và Lingard còn bị chỉ đích danh. Thế nhưng, liệu Mourinho có tự dằn vặt mình, tại sao lại đẩy hai cầu thủ chỉ quen đá giữa sang hai bên cánh. Chơi trái kèo không phải hiếm trong bóng đá nhưng làm điều đó ở một trận đấu cực kỳ quan trọng như derby thành Manchester và khi vẫn còn những lựa chọn khác tốt hơn thì rõ Mourinho đã sai. Việc Mourinho đổ lỗi vô tình khiến cầu thủ bị tổn thương. Chẳng phải bỗng nhiên Mkhitaryan lên tiếng than rằng, anh không cảm thấy thoải mái ở sân Old Trafford.

Thực ra, thói quen đổ lỗi từ lâu vốn là bản tính của Mourinho. Tháng 8/2015, khi còn ở Chelsea, ông từng một mực khẳng định, việc bác sĩ Eva Carneiro vào sân đưa Hazard ra đường pitch là nguyên nhân khiến The Blues bị Swansea cầm hòa. Mourinho còn liệt Hazard, Fabregas vào nhóm cầu thủ phá đám để che đậy cho những kết quả yếu kém. Xa hơn, khi còn dẫn dắt Real, ông từng nói ông ước có thể thay cả 11 vị trí trong đội hình sau trận thua Barca 1-2.

Quay trở lại với câu chuyện Mourinho ở M.U. Cả hai mới “kết duyên” chừng hơn hai tháng nhưng “kỳ trăng mật” đã nhanh chóng qua đi. Giờ đây, thứ Mourinho phải đối mặt hàng ngày chính là áp lực khủng khiếp ở đội bóng có lượng fan đông đảo nhất thế giới. Có thể hiểu, việc Mourinho liên tục đổ lỗi cho các học trò xuất phát từ việc phải chịu áp lực. Thay vì hứng chịu nó, ông lại đẩy sang học trò, những người ông biết rằng họ chẳng thể phản bác.

Đến lúc này, nhiều CĐV M.U đã bắt đầu cảm thấy lo lắng cho số phận của M.U. Mourinho từng làm loạn phòng thay đồ Real, Chelsea trước khi ra đi. Nếu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không dừng việc trút trách nhiệm lên đầu các học trò để giữ sự “trong trắng” của bản thân, M.U sẽ nhanh chóng loạn. Những ngôi sao ở Old Trafford cũng chẳng còn muốn chiến đấu dưới trướng một vị tướng như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.