Bóng đá

HLV nhận lương cao nhất Đông Nam Á quyết "soán ngôi" tuyển Việt Nam

02/06/2021, 15:24
image

Trên trang chủ AFC, HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan đã bày tỏ quyết tâm cực cao trước 3 trận vòng loại World Cup 2022.

img

HLV Nishino tỏ ra rất tự tin trước 3 trận cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á

Chia sẻ với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào chiều 1/6, HLV trưởng Nishino Akira của tuyển Thái Lan tỏ ra rất tự tin trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Chiến lược gia người Nhật Bản mạnh miệng tuyên bố sẽ thắng cả 3 trận còn lại và thể hiện quyết tâm soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam.

"Rõ ràng, giữa bốn đội đầu bảng chỉ có cách biệt vài điểm nên chúng tôi không cần quá bận tâm tới BXH hiện tại. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào việc giành cả ba trận thắng.

Tôi tin rằng tuyển Thái Lan có nhiều khả năng để vượt qua vòng loại thứ hai nếu có thể giành được 9 điểm tối đa từ ba trận đấu.

Điều quan trọng là chúng tôi cần phải đánh bại Indonesia ở trận đầu tiên vì nó sẽ tạo động lực tích cực cho hai trận còn lại.

Tôi biết, đó sẽ là mục tiêu khó khăn vì chúng tôi có thời gian tập luyện hạn chế, cộng với việc thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở J-League".

img

Thái Lan quyết tâm soán ngôi tuyển Việt Nam

Trong số 4 đội tuyển đang cạnh tranh vé đi tiếp tại bảng G, Thái Lan được xem là gặp nhiều khó khăn nhất, đặc biệt là về vấn đề lực lượng.

Không chỉ kế hoạch chuẩn bị bị xáo trộn bởi có ca dương tính với Covid-19, Thái Lan còn không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ công Chanathip Songkrasin (đang ở Nhật Bản) và 2 trung vệ vừa chấn thương là Tanaboon Kesarat và Worawut Namvech.

Người hâm mộ xứ chùa Vàng có quyền nghi ngờ về khả năng hoàn thành mục tiêu của Thái Lan, nhất là khi họ không thắng (2 thua, 1 hòa) trong cả 3 trận giao hữu gần nhất.

"Tôi luôn đoán trước được rằng bảng G sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt. Vừa qua, chúng tôi không có được kết quả tốt ở các trận giao hữu nhưng những trận đấu đó có ý nghĩa quan trọng, giúp chúng tôi xác định được tiềm năng của đội và cung cấp thể lực cần thiết để các cầu thủ bước vào ba trận quan trọng của vòng loại World Cup", HLV Nishino chia sẻ thêm.

Hiện tại, Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém 3 điểm so với ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam.

Ở 3 trận còn lại, "Voi chiến" sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Tuyển Việt Nam cần giành 6 điểm để chắc chắn sở hữu tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.