Bóng đá

HLV nhận lương cao nhất V-League nói lời khiến người hâm mộ "đắng lòng"

26/12/2020, 20:54

HLV Alexandre Polking cho rằng Thai League vẫn là giải đấu có đẳng cấp cao hơn so với V-League.

img

HLV Alexandre Polking

Chiều 26/12, CLB TP.HCM đã có trận thắng Nam Định 2-1 trong khuôn khổ giải giao hữu Tứ hùng 2020. Sau trận đấu này, tân HLV Alexandre Polking đã dành thời gian chia sẻ với báo giới.

Nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức - Brazil cho biết, sở dĩ ông nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM bởi nhận thấy đây là đội bóng có tham vọng, đội hình đủ tốt để cạnh tranh ngôi vô địch. Ngoài ra, định hướng của lãnh đạo đội bóng cũng rất rõ ràng.

Về các học trò mới, ông Polking cho biết, ông nhìn thấy những điểm tích cực là cầu thủ có tinh thần chiến đấu cao và khả năng giữ bóng tốt, những yếu tố phù hợp cho lối chơi ông muốn xây dựng.

Khi được hỏi Thai League hay V-League tốt hơn, ông Polking nói: “Tôi tin Thai league mạnh hơn một chút. Họ đầu tư nhiều hơn và có cơ sở vật chất, sân vận động tốt. Vì vậy, cầu thủ có điều kiện tập luyện tốt hơn.

Nếu 2 CLB ở 2 giải đấu này gửi lời mời cùng lúc, cầu thủ có thể chọn Thai League vì điều kiện ở đó tốt hơn. Tuy nhiên, tôi tin đẳng cấp của cầu thủ ở Việt Nam không thua kém Thái Lan, thậm chí nhỉnh hơn. Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn để cải thiện giải đấu từng bước.

Mùa giải 2021, TP.HCM đã đầu tư mang về nhiều tân binh, trong đó đáng chú ý nhất là Lee Nguyễn. Vị thuyền trưởng sinh năm 1976 tin rằng cầu thủ Việt kiều Mỹ có thể tỏa sáng và trở thành trụ cột của đội chủ sân Thống Nhất.

“Tôi nghĩ Lee Nguyễn sẽ giúp tôi rất nhiều vì cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp, kinh nghiệm cùng khả năng lãnh đạo. Cậu ấy sẽ là nhân tố chính của CLB TP.HCM.

Việc chúng tôi có thể giao tiếp trực tiếp với nhau bằng tiếng Anh cũng có lợi ở cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất vui vì ban lãnh đạo đã nỗ lực để chiêu mộ Lee Nguyễn. Tôi chắc chắn 100% rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt”, ông Polking quả quyết.

HLV Polking gia nhập CLB TP.HCM theo bản hợp đồng 3 năm, nhận lương 30 nghìn USD/tháng (tương dương khoảng 700 triệu đồng). Ông đồng thời trở thành nhà cầm quân có thù lao cao nhất giải đấu số 1 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.