Bóng đá

HLV nhận lương cao thứ 2 Đông Nam Á đưa ra đề xuất khó tin

21/02/2021, 09:38

HLV Shin Tae-yong đã đề xuất lên LĐBĐ Indonesia (PSSI) cần sớm tổ chức lại giải VĐQG để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

img

HLV Shin Tae-yong đề xuất lên PSSI về việc giải VĐQG Indonesia cần sớm được nối lại

Giải VĐQG Indonesia đã phải tạm hoãn suốt gần một năm qua vì dịch bệnh Covid-19. Lúc này, vẫn chưa bất cứ động thái nào cho thấy giải đấu này sẽ được nối lại.

Trước tình hình đó, HLV Shin Tae-yong đã bày tỏ sự lo lắng khi vòng loại World Cup sẽ trở lại vào tháng 6 tới đây. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn đề xuất lên PSSI để sớm đưa giải VĐQG nước này tiếp tục.

"Theo quan điểm của tôi, giải VĐQG phải được tổ chức. Thành thật mà nói, tôi không biết tại sao giải đấu lại không khởi tranh. Có lẽ giải Liga 1 nên áp dụng các biện pháp giống như ở giải VĐQG của Hàn Quốc (K-League).

Đầu tiên, các trận sẽ không có khán giả, nhưng sau một thời gian, lượng khán giả có thể là 25%. Tôi hy vọng giải đấu mau chóng được diễn ra. PSSI cần phối hợp tốt hơn với lực lượng cảnh sát để giúp giải đấu mau chóng hoạt động", ông Shin bày tỏ.

Thực tế, việc giải VĐQG Indonesia nghỉ quá lâu đã ảnh hưởng rất nhiều tới đội tuyển Indonesia. Rất nhiều cầu thủ không thể tập luyện thậm chí phải mưu sinh bằng nghề tay trái như bán cafe hay bán bánh online.

Tuy nhiên, đề xuất của ông Shin ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi, kéo theo vô số những phản ứng trái chiều. Đa số cho rằng đây là điều bất hợp lý, bởi dịch bệnh tại Indonesia đang có diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao.

Đó cũng là lý do mà phía cơ quan chức năng nước này cho rằng thời điểm thích hợp để tổ chức giải VĐQG có thể phải sang đầu tháng 6, trong điều kiện dịch bệnh đã cơ bản được khống chế.

Nếu điều đó xảy ra, thầy trò HLV Shin Tae-yong cũng sẽ gặp thách thức lớn trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Lúc này, Indonesia đã bị loại sau 5 trận toàn thua. Tuy nhiên, họ vẫn còn các trận đấu gặp UAE (3/6), Việt Nam (7/6) và Thái Lan (11/6) vào tháng 6.

Trong chia sẻ gần đây, lãnh đạo PSSI và cả HLV Shin đều khẳng định sẽ chơi hết mình ở những trận đấu còn lại dù không còn mục tiêu.

Ông Shin là nhà cầm quân nhận lương cao thứ 2 Đông Nam Á với 55 nghìn USD/tháng, chỉ sau HLV Akira Nishino (Thái Lan).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.