World Cup 2022

HLV Nhật Bản nói lời như "xát muối" vào nỗi đau của đội tuyển Đức

24/11/2022, 10:15

HLV Hajime Moriyasu mô tả chiến 2-1 của Nhật Bản trước Đức là một “thời khắc lịch sử” và gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Bundesliga.

Tối 23/11, Nhật Bản đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại Đức - đội từng 4 lần vô địch thế giới trong trận ra quân ở World Cup 2022.

img

Đội tuyển Nhật Bản giành thắng lợi xứng đáng trước đội tuyển Đức. Ảnh AP

Đội bóng của HLV Hansi Flick dẫn trước nhờ quả phạt đền ở phút thứ 33 của Ilkay Gundogan và chiếm ưu thế trong hiệp 1.

Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu thực hiện 5 quyền thay người trong hiệp hai, và đã đảo lộn tình thế một cách ngoạn mục.

Một trong những cầu thủ vào thay người, Ritsu Doan ghi bàn gỡ hòa ở phút 75 trước khi một cầu thủ khác là Takumu Asano ghi bàn ấn định chiến thắng 8 phút sau đó.

"Tôi tin rằng đó là một khoảnh khắc lịch sử, một chiến thắng lịch sử, ít nhất phải nói như vậy", ông Moriyasu mở đầu phần họp báo.

"Nếu tôi nghĩ về sự phát triển của bóng đá Nhật Bản, thì chúng tôi đã và đang xây dựng. Chúng tôi hiện đang đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Chúng tôi đã chứng kiến Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina vào thứ Ba, và chúng tôi đang chứng minh cho sức mạnh của bóng đá châu Á", tiếp lời nhà cầm quân xứ mặt trời mọc.

Chia sẻ thêm về chuyên môn, ông Moriyasu cho hay: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã quyết định tấn công tuy nhiên khả năng gây áp lực của Đức cao hơn.

Điều này không có gì ngạc nhiên đối với chúng tôi. Các học trò của tôi chơi rất thông minh, duy trì trạng thái một cách bền bỉ và chiến đấu vất vả để có được thành quả tuyệt vời".

Moriyasu cũng chỉ ra thực tế rằng sức mạnh của Nhật Bản đã được thúc đẩy bởi một nhóm cầu thủ chơi ở Đức và Anh, bao gồm cả hai cầu thủ ghi bàn.

"Đội hình của chúng tôi có 4 người chơi ở Bundesliga, 2 người ở Premier League. Họ đang chiến đấu trong những giải đấu khốc liệt, giàu tính cạnh tranh và khẳng định được mình.

Có thể nói, những giải đấu đó đã góp phần vào sự phát triển của các cầu thủ Nhật Bản, tôi tôn trọng và tôi rất biết ơn về điều này".

Trận thắng bất ngờ trước Đức mở ra hy vọng lớn giành vé đi tiếp cho Nhật Bản.

Ở lượt đấu tiếp theo, họ chỉ cần thắng Costa Rica là sẽ vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, Đức buộc phải thắng Tây Ban Nha, đội vừa hủy diệt Costa Rica 7-0 nếu không muốn dừng bước sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.