Bóng đá

HLV Nishino chỉ ra điểm mấu chốt để bóng đá Thái Lan đi lên

24/01/2020, 18:18

HLV Akira Nishino cho rằng để phát triển hơn nữa bóng đá Thái Lan cần chú trọng đào tạo trẻ và bồi dưỡng HLV.

img
HLV Akira Nishino và Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuong trong buổi ký kết hợp đồng

Ngày 24/1, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tổ chức lễ ký hợp đồng với HLV Akira Nishino theo thỏa thuận được thống nhất trước đó. Nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ dẫn dắt tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan thêm 2 năm, hưởng lương 100 nghìn USD/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Akira đã cho biết cảm nghĩ của mình sau 7 tháng làm việc cùng bóng đá Thái Lan: “Sau khi làm việc với đội tuyển quốc gia Thái Lan hơn 7 tháng, tôi rất vinh dự nhưng cũng có vấn đề giao tiếp và thích nghi với văn hóa tại đây.

Tôi nhận được sự hỗ trợ tốt từ những người hâm mộ bóng đá, gồm cả báo chí. Tôi hiểu rằng sự mong đợi của họ với đội tuyển là rất cao. Tôi sẽ cố gắng để đáp lại sự mong đợi này”.

“Đội tuyển và đội U23 đã có những bước tiến nhất định nên tôi rất vinh dự và tự hào khi ký hợp đồng thêm 2 năm nữa. Tôi sẽ cố gắng giúp đội tiến bộ hơn nữa, mọi thứ đều cần thời gian. Đó không chỉ là thời gian cho đội tuyển, mà còn ở các câu lạc bộ. Chúng ta phải cố gắng liên tục”, tiếp lời ông Nishino.

Ông Nishino cũng cho rằng, để bóng đá Thái Lan tiếp tục đi lên thì có hai nhiệm vụ cấp thiết phải thực hiện: “Các cầu thủ Thái Lan có tiềm năng và tương lai để tiến xa hơn. Để làm được điều này, chúng ta không chỉ cần phát triển lứa trẻ mà cả đội ngũ HLV. Bóng đá Thái Lan bây giờ thiếu huấn luyện viên cả về số lượng và chất lượng”.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuong tiết lộ, ông Nishino sẽ có sự hỗ trợ tối đa từ Giám đốc kỹ thuật FAT Carles Romagosa trong việc hoạch định đào tạo trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.