Bóng đá

HLV Nishino tiết lộ bí quyết giúp Thái Lan làm nên lịch sử

18/01/2020, 12:32

HLV Akira Nishino tiết lộ liệu pháp tinh thần áp dụng với học trò trước trận gặp Iraq tại vòng bảng giải U23 châu Á 2020.

img
HLV Akira Nishino

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết giải U23 châu Á 2020 giữa Thái Lan và Ả Rập Xê Út, HLV Akira Nishino đã chia sẻ về liệu pháp tinh thần ông áp dụng với học trò ở trận gặp Iraq (lượt cuối vòng đấu bảng). Đó là trận đấu người Thái không được phép thua nếu muốn vào tứ kết.

“Tôi nói với cầu thủ Thái Lan rằng trình độ của họ chỉ ở tầm Đông Nam Á, chứ chưa ở tầm châu Á. Tôi nói rằng mình rất lo lắng khi các cầu thủ U23 Thái Lan chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở đấu trường châu lục. Song tôi cũng khuyên họ cần phải thể hiện tố chất tiềm năng, khát khao thể hiện bản thân để ra sân với quyết tâm cao nhất”, ông Nishino tiết lộ.

Kết quả, Thái Lan có trận hòa quả cảm trước Iraq, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á. Đánh giá về đối thủ Ả Rập Xê Út ở vòng 8 đội mạnh nhất, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng đây là đội bóng rất khó lường.

“Ở trận gặp Nhật Bản, họ chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Đến khi gặp Syria, họ lại biến đổi với sơ đồ 4 hậu vệ. Họ luôn biết cách điều chỉnh với từng đối thủ mà mình gặp. Điều quan trọng là U23 Thái Lan phải tập trung vào chính mình, tiếp tục chứng tỏ điểm mạnh giống như 3 trận vòng bảng”, ông Nishino nói.

Vị thuyền trưởng xứ mặt trời mọc cũng mong muốn người hâm mộ luôn ủng hộ và tin tưởng U23 Thái Lan. “Chúng tôi sẽ nỗ lực đi sâu tại giải U23 châu Á. Hãy tin và ủng hộ chúng tôi”.

Trận tứ kết giữa U23 Thái Lan và U23 Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 17h15 chiều nay (18/1). Báo Giao thông cập nhật sớm nhất kết quả trận đấu này tới độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.