SEA Games 32

HLV Park cảnh báo điều này về U23 Thái Lan trước chung kết SEA Games

21/05/2022, 12:08

HLV Park Hang-seo đánh giá U23 Thái Lan có lối chơi toàn diện, không nên nhìn vào số bàn thua để đánh giá đối thủ.

Sáng 21/5, HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 với U23 Thái Lan vào tối 22/5.

img

HLV Park Hang-seo. Ảnh Zing

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng, người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng vào trận đấu này nên các học trò của ông gặp đôi chút áp lực và ông hy vọng họ có thể vượt qua để giành chiến thắng.

Về đối thủ ở trận chung kết, ông Park khẳng định U23 Thái Lan là đội bóng có lối chơi toàn diện, lực lượng mạnh. “5 trận qua họ chỉ để thua 2 bàn, ghi 15 bàn. Quả thực đây là đội có hàng công rất tốt.

Còn về hàng thủ, phải nhấn mạnh rằng 2 bàn thua của Thái Lan chỉ đến ở trận họ gặp thẻ đỏ (gặp Malaysia), nên rất khó để đánh giá được khả năng phòng ngự của họ.

Tôi mong U23 Việt Nam có sự bọc lót tốt. Bóng đá là môn thể thao tập thể, không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân mà còn là sự phối hợp của các tuyến”.

Ông Park cũng chia sẻ, so với trận chung kết SEA Games 3 năm trước, trận đấu vào tối mai có nhiều khác biệt.

“3 năm trước tôi có mục tiêu giúp đội giành HCV sau 60 năm, tôi cũng gặp nhiều áp lực, nhưng rất may là tôi và học trò đã vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Ở kỳ đại hội năm nay, chúng ta được chơi trên sân nhà nên có nhiều lợi thế, tuy nhiên những lợi thế cũng đi cùng với áp lực.

Với tư cách HLV trưởng, tôi hiểu được áp lực đó, và tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng”, nhà cầm quân Hàn Quốc nói.

Khi được hỏi về HLV Mano Polking, người từng đánh bại mình ở bán kết AFF Cup 2020, ông Park bày tỏ: “Ông Polking là một HLV giỏi, có rất nhiều kinh nghiệm với các cầu thủ và CLB Thai League.

Ông ấy cũng từng dẫn dắt CLB TP.HCM, nên rất hiểu về điểm mạnh yếu của các cầu thủ Việt Nam. Ở AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam cũng đã gặp Thái Lan. Tôi nghĩ trận chung kết sắp tới cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với cuộc đối đầu gần nhất”.

Theo lịch, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra lúc 19h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.