Bóng đá

HLV Park chốt xong 1 cầu thủ Việt kiều cùng ĐTVN dự vòng loại World Cup

19/05/2019, 18:00

HLV Park Hang-seo và VFF đang cân nhắc khả năng triệu tập thủ thành Filip Nguyễn vào ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Park Hang-seo cân nhắc khả năng triệu tập thủ thành Filip Nguyễn vào ĐTVN

Hồi tháng 4 vừa qua, HLV Park Hang-seo vừa qua đã đích thân sang Na Uy để xem giò tiền đạo Alexander Đặng, cầu thủ đang khoác áo CLB Nest-Sotra. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo này không thuyết phục được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Cũng có nguồn tin khẳng định, nhiều khả năng trong năm 2019, sẽ không có cầu thủ Việt kiều nào được triệu tập vào ĐTVN cũng như U23 Việt Nam. Bên cạnh lý do chưa có sự kiểm chứng về mặt chuyên môn, vấn đề hộ chiếu cũng là rào cản lớn.

Mặc dù vậy, ông Park và VFF đang cân nhắc khả năng triệu tập một cầu thủ Việt kiều khác là thủ môn Filip Nguyễn vào ĐTVN. Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam, mẹ người CH Séc. Hiện tại, anh đang khoác áo CLB Liberec Slovan ở giải VĐQG Czech. Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1,9m, được đào tạo bóng đá từ năm 9 tuổi ở Học viện bóng đá ABC Branik Praha.

Với Filip Nguyễn, kế hoạch của VFF và HLV Park Hang Seo là sẽ sử dụng thủ môn này cho Vòng loại World Cup 2022, bắt đầu từ tháng 9 tới. Hiện tại, VFF đang tiến hành hỗ trợ các thủ tục pháp lý để giúp cầu thủ Việt kiều CH Séc đủ điều kiện khoác áo ĐTVN.

Trong một diễn biến khác, tại King’s Cup 2019 sắp tới, HLV Park Hang-seo chưa gọi cầu thủ Việt kiều nào vào đội tuyển Việt Nam, ngoại trừ tiền đạo Mạc Hồng Quân đang thi đấu cho Than Quảng Ninh. Mạc Hồng Quân đã có 3 bàn thắng tại V-League và đóng góp nhiều cho lối chơi đội bóng đất Mỏ. Nếu không có gì bất ngờ, anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách triệu tập của ông Park.

Dự kiến, để chuẩn bị cho King's Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 1/6 tại Hà Nội trước khi lên đường sang Thái Lan ngay hôm sau. Đoàn quân áo đỏ đá trận đầu với Thái Lan vào ngày 5/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.