Bóng đá

HLV Park có "xoay trục" đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup?

23/04/2021, 09:03
image

Công Phượng, Văn Toàn của bầu Đức đang làm lu mờ Quang Hải, Văn Hậu tại V-League 2021 và liệu quân bầu Đức có được trọng dụng ở tuyển Việt Nam?

img

Liệu HLV Park sẽ sử dụng lối chơi cho ĐT Việt Nam dựa vào các cầu thủ HAGL tại VL World Cup 2022 sắp tới?

Sau 10 vòng đấu của V-League 2021, HAGL đang bay cao ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Nhờ phong độ ấn tượng của hàng công, cụ thể hơn là màn trình diễn xuất sắc của cặp tiền đạo Văn Toàn - Công Phượng.

Cả hai hiện đang ở top đầu danh sách vua phá lưới với lần lượt là 6 và 5 bàn thắng. Tính ra, cặp đôi này cùng nhau đem về 11 bàn thắng trên tổng số 19 pha lập công của HAGL.

img

Cặp sát thủ Công Phượng - Văn Toàn đang thi đấu bùng nổ.

Kể từ khi Kiatisak về dẫn dắt HAGL, không chỉ Công Phương, Văn Toàn tiến bộ vượt bậc mà còn những Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Tuấn Anh… đã đổi mới lối chơi và phong độ ngày càng ổn định hơn.

Ngay cả Văn Thanh, một hậu vệ cũng đã ghi tới 2 bàn thắng cho riêng mình.

Đội bóng của bầu Đức đang mang đậm dấu ấn về tài cầm quân của Zico Thái khi đã gắn kết được lối chơi tập thể và khai phá những tiềm năng mới từ các cầu thủ.

Đối với Hà Nội FC, đại diện Thủ đô lại đang khủng hoảng về lực lượng lẫn phong độ sau khi đội bóng của bầu Hiển chia tay Chu Đình Nghêm.

Đáng kể nhất là trường hợp tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương nghiêm trọng, nghỉ thi đấu dài hạn, không thể lên tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022.

Ngay cả với Quang Hải, phong độ của số 19 Hà Nội FC cũng đang sa sút thấy rõ. Sau 10 vòng đấu, Quang Hải mới chỉ có 1 bàn thắng duy nhất.

Một phần nguyên nhân là do ngôi sao quê Đông Anh chỉ mới quay lại với trái bóng sau chấn thương từ vòng 6 V-League 2021.

img

Quang Hải đang sa sút phong độ tại V-League 2021.

Giống như Quang Hải, tiền đạo Văn Quyết cũng đang mất dần phong độ của mình.

Khi hàng tấn công đang có hiệu suất ghi bàn thấp thì hàng hậu vệ của Hà Nội FC đang rất mỏng manh, Văn Hậu lẫn Đình Trọng vừa mới trở lại sau chấn thương nên chưa bắt nhịp được lối chơi chung của toàn đội.

Duy Mạnh cũng đang thi đấu phập phù ở những vòng đấu vừa qua của V-League 2021, còn trung vệ Thành Chung thì chỉ chơi ở mức tròn vai.

Với chính trận thua HAGL trên sân Pleiku tại vòng 10 V-League 2021, Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ 8 của BXH với thành tích 4 thắng, 1 hòa, 5 thua; vị trí mà đội bóng của bầu Hiển có nguy cơ đua trụ hạng cao của mùa giải này.

Những phân tích trên, cho thấy sự chênh lệch rõ ràng về phong độ của đội bóng của bầu Đức và bầu Hiển.

Với tương quan như vậy, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ xoay trục, xây dựng lối chơi của đội tuyển Việt Nam dựa trên nòng cốt là cầu thủ HAGL thay vì Hà Nội FC như những năm qua.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.