Bóng đá

HLV Park đau đầu với đội tuyển Việt Nam nhưng nên vui vì điều này

29/12/2020, 11:01

Đội tuyển Việt Nam có hai trận đấu không như ý trước đàn em U22 Việt Nam.

img

Đội tuyển Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu khi đối đầu U22 Việt Nam

Ngày 23 và 27/12 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã có hai trận giao hữu với U22 Việt Nam. Kết quả, tuyển Việt Nam giành 1 chiến thắng và 1 trận hòa trước lứa đàn em.

Bên cạnh kết quả không thực sự thuyết phục, lối chơi của tuyển Việt Nam cũng để lại nhiều lấn cấn. Nhiều vị trí chơi dưới sức, sự phối hợp giữa các vị trí cũng chệch choạc, dẫn tới vận hành kém mượt mà.

Điều này cũng dễ hiểu bởi suốt 1 năm qua, đoàn quân áo đỏ không có đợt tập trung nào, cũng không có bất kỳ trận đấu nào.

HLV Park Hang-seo tất nhiên không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò, bất chấp việc ông luôn khẳng định không quan tâm tới kết quả trận đấu.

Ở góc nhìn khác, ông Park hẳn cảm thấy may mắn bởi nếu lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 không lùi tới tháng 3 năm sau, với đội hình và lối chơi như hiện tại, việc quyết đấu tại vòng loại World Cup sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Trở lại với tình hình của đội tuyển Việt Nam, hiện chưa rõ từ nay tới thời điểm tháng 3/2021, thầy trò HLV Park Hang-seo còn đợt tập trung nào hay không.

Tuy nhiên, khoảng thời gian 3 tháng sẽ đủ để HLV Park Hang-seo có thêm tính toán, đưa ra những sự điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lối chơi.

Trận gặp Malaysia vào ngày 30/3 có tính chất quyết định tới tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam. Nếu giành chiến thắng, Quang Hải và đồng đội sẽ rộng cửa vào vòng loại cuối cùng.

Ngược lại, nếu hòa hoặc thua, tuyển Việt Nam sẽ tự đẩy mình vào thế khó khi phải có ít nhất 4 đến 6 điểm trong hai lượt đấu cuối để đoạt vé “thông hành”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.